ผบ.ทบ.ชี้ทหารเรียกคุย 'มาร์ค พิทบูล' ใช้คำพูดรุนแรง

ผบ.ทบ.ชี้ทหารเรียกคุย 'มาร์ค พิทบูล' ใช้คำพูดรุนแรง

เลขาธิการ คสช. ชี้เรียก "มาร์ค พิทบูล" เข้ามทบ.11 เหตุใช้ถ้อยคำรุนแรงผ่านยูทูป เป็นตัวอย่างที่ไม่ดี รัฐบล็อคไม่ได้ พร้อมชี้ใช้ถ้อยคำหยาบคายโจมตีไร้ประโยชน์ เชื่อทุกกลุ่ม-การเมือง มีจิตสำนึกอยากให้ชาติสงบ

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.นี้ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ( คสช.) กล่าวกล่าวถึงกรณีที่มีเจ้าหน้าที่ของ คสช. ทั้งทหารและตำรวจเดินทางมาบ้านพักของนายณัชพล สุพัฒนะ หรือมาร์ค พิทบูล ประธานชมรมมิตรภาพพิทบูล เพื่อเชิญตัวไปมทบ.11 ว่าอาจมีการใช้คำพูดที่รุนแรง จึงไปเชิญตัวมาพูดคุยกัน ซึ่งก็เข้าใจกันดี ดูแล้วก็มีความตั้งใจดีในหลายแง่หลายประเด็น แต่เมื่อพูดไปแล้วอาจจะติดพัน ก็พูดคุยไปว่าไม่อยากให้มีการกระตุ้นให้เกิดความรุนแรง

พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า ที่สำคัญคือ ยูทูป ไม่สามารถบล็อกได้ เพราะฉะนั้น เด็กหรือผู้ใหญ่เข้าไปดูก็ได้ เมื่อมีการพูดอะไรออกไปก็ทำให้เกิดความเสียหาย ทั้งนี้ เมื่อมีการพูดคุยแล้วก็จบ ส่วนจะมีการห้ามทุกกลุ่มรวมถึงกลุ่มการเมืองไม่ให้ใช้คำพูดรุนแรงหรือไม่นั้น เราพูดคุยกันดีกว่า เชื่อว่าทุกคนมีจิตสำนึกแล้วว่าจะทำอย่างไรให้ประเทศชาติมีความสงบ การพูดคุยด้วยถ้อยคำที่หยาบคายไม่เกิดประโยชน์ ที่สำคัญจะทำให้เด็กนำไปเป็นตัวอย่าง เพราะโซเชี่ยลมีเดียกระจายไปทุกที่