'มหาดไทย' ชวนปชช.ทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล ร.9

'มหาดไทย' ชวนปชช.ทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล ร.9

"ปลัดมหาดไทย" สั่งทุกจังหวัดจัดพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์และสามเณรจำนวน 91 รูป ในวันที่ 5 ธ.ค. เพื่อถวายพระราชกุศลรัชกาลที่ 9

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า เนื่องด้วยการประชุมส่วนราชการที่เกี่ยวข้องกับการจัดพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ วันที่ 5 ธ.ค.มีมติเห็นชอบให้จังหวัดจัดพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร กระทรวงมหาดไทยพิจารณาแล้วเห็นว่า เพื่อให้การจัดพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศลฯ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยตามมติที่ประชุมดังกล่าว

ทั้งนี้ จึงได้แจ้งให้จังหวัดทุกจังหวัดดำเนินการ 1. จัดพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์และสามเณร จำนวน 91 รูป หรือจำนวนตามที่เห็นสมควร ในเวลา 07.00 น.ที่บริเวณศาลากลางจังหวัด หรือสถานที่เหมาะสม โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน 2.จัดกิจกรรมสาธารณประโยชน์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลโดยจิตอาสา อาทิ การบูรณะหรือทำความสะอาดศาสนสถาน การขุดลอกคูคลองและการบริจาคโลหิต โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน

อย่างไรก็ตาม กระทรวงมหาดไทยขอเชิญประชาชนชาวไทยทั่วประเทศ เข้าร่วมพิธีทำบุญตักบาตรและร่วมกิจกรรมสาธารณประโยชน์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวันที่ 5 ธ.ค. เวลา 07:00 น. เป็นต้นไปที่บริเวณศาลากลางจังหวัด หรือสถานที่ที่จังหวัดกำหนดทั่วประเทศ