'บิ๊กตู่'ส่งสารเนื่องใน 'วันคนพิการสากล' 3 ธ.ค.

'บิ๊กตู่'ส่งสารเนื่องใน 'วันคนพิการสากล' 3 ธ.ค.

"นายกรัฐมนตรี" ส่งสารเนื่องใน "วันคนพิการสากล" 3 ธ.ค. พร้อมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการในทุกๆ ด้าน ลั่นไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง!!

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ว่า เนื่องใน “วันคนพิการสากล” วันที่ 3 ธ.ค. นี้  ในนามของรัฐบาลและครม.ขอส่งความระลึกถึงและความปรารถนาดีมายังพี่น้องคนพิการทุกท่าน โดยการจัดกิจกรรมวันคนพิการสากลในปี 2560 นี้ รัฐบาลได้จัดงาน โดยกำหนดประเด็นหลักคือการเปลี่ยนผ่าน สู่สังคมที่ยั่งยืนสำหรับทุกคน มีวัตถุประสงค์เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลง ตามเป้าหมายที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาอย่างยั่งยืน ในปี พ.ศ. 2570 ภายใต้แนวคิด ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

นอกจากนั้นรัฐบาลยังมีนโยบายมุ่งมั่นขับเคลื่อนการพัฒนาสังคมและเศรษฐกิจของประเทศตั้งแต่ระดับฐานรากเพื่อพัฒนาประเทศสู่สังคม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนคนไทยให้มีความอยู่ดี กินดี มีความสุข จึงได้ให้ความสำคัญในการเร่งแก้ไขปัญหาความเลื่อมล้ำทางสังคม และสร้างโอกาสให้ประชาชนทุกคนสามารถเข้าถึงการบริการของภาครัฐ และสวัสดิการทางสังคมให้ทั่วถึงทุกพื้นที่ทั่วประเทศอย่างเท่าเทียมและเป็นธรรม โดยเฉพาะการให้ความสำคัญกับการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการในทุกๆ ด้าน และการจัดสวัสดิการให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆที่เหมาะสม เช่น การให้สวัสดิการเบี้ยยังชีพคนพิการ สวัสดิการด้านการแพทย์และสาธารณสุข ด้านการศึกษา และด้านการกีฬา ตลอดจนได้รับสิ่งอำนวยความสะดวกขั้นพื้นฐาน การเข้าถึงบริการสาธารณะอย่างทั่วถึงโดยไม่เลือกปฏิบัติ รวมทั้งส่งเสริมให้มีการสร้างอาชีพและสนับสนุนให้คนพิการมีงานทำในสถานประกอบการ เพื่อหารายได้เลี้ยงตนเองและครอบครัว และสามารถอยู่ในสังคมอย่างมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี มีความสุข และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น 

"เนื่องในโอกาสวันคนพิการสากลประจำปี2560 ผมขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และอำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากล อีกทั้งเดชะพระบารมีแห่งองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดอภิบาลประทานพรให้พี่น้องคนพิการและครอบครัว ผู้ดูแล ตลอดจนเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานสวัสดิการสงเคราะห์และการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ จงประสบแต่ความสุข ความเจริญ มีกำลังกาย กำลังใจที่เข้มแข็ง  เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์คุณประโยชน์และพัฒนาประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้าสืบไป" นายกฯ กล่าว