ไฟไหม้หญ้าลามเผารถทัวร์จอดรอขาย วอด 6 คันมูลค่า 2 ล.

ไฟไหม้หญ้าลามเผารถทัวร์จอดรอขาย วอด 6 คันมูลค่า 2 ล.

ไฟไหม้หญ้า ลามไหม้รถทัวร์จอดรอขายวอด 6 คันรวด เสียหาย 2 ล้านบาท (มีคลิป)

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 2 ธันวาคม ร.ต.อ.ถิรโยธิน ทรัพย์สิน รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี มีเหตุเพลิงไหม้รถทัวร์ ภายในอู่จอดรถทัวร์ 407 พัฒนา และแอร์อุดร ริมถนนมิตรภาพ หมู่ 10 บ้านโนนภู่ทอง ต.บ้านจั่น จึงพร้อมด้วย รถดับเพลิงเทศบาลบ้านจั่น เทศบาลนครอุดรธานี และเทศบาลตำบลโนนสูง รวม 6 คัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยส่งเสริมธรรมรุดไปที่เกิดเหตุ

พบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้ซากรถทัวร์หลายคัน ที่จอดอยู่กลางแจ้งด้านหลังอู่ ซึ่งมีหญ้าแห้งขึ้นปกคลุม และมีกองยางรถยนต์เก่าวางอยู่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ฉีดน้ำสกัดไม่ให้เพลิงลุกลาม ก่อนจะฉีดน้ำดับตัวซากรถทัวร์ ซึ่งการดับไฟที่ลุกไหม้เบาะเก้าอี้ และยางรถยนต์เป็นไปด้วยความลำบาก ใช้เวลามากกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถดับเพลิงลงได้ มีซากรถทัวร์ถูกไฟเผาไปรวม 6 คัน

นายประสิทธิ์ นิลวิเศษ อายุ 52 ปี ผู้ดูแลอู่รถทัวร์ ให้การว่า รถที่ถูกไฟไหม้เป็นซากรถทัวร์ชั้นเดียว จอดไม่ได้ใช้งานนานแล้ว เพื่อรอการจำหน่ายซากออก ขณะเกิดเหตุมีโชเฟอร์รถทัวร์อยู่ด้านหน้าอู่ ร้องตะโกนบอกว่าไฟไหม้รถ และแจ้งรถดับเพลิงให้มาช่วยดับ คาดว่าจะมีชาวบ้านจุดไฟเผาหญ้าแห้งด้านหลังอู่ และลุกลามเข้ามาไหม้ซากรถทัวร์ที่จอดไว้ เสียหายประมาณ 2 ล้านบาท

พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา ผกก.สภ.เมืองเปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า มีการจุดไฟเผาหญ้า และตอซังในทุ่งนาด้านนอกอู่รถ และลุกลามเข้ามาในอู่ ทำให้ไหม้ซากรถทัวร์จอดรอขายเสียหาย 6 คัน ซึ่งจะได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป