ไทยเบฟดัน“เคเอฟซี”หนุนธุรกิจอาหาร

ไทยเบฟดัน“เคเอฟซี”หนุนธุรกิจอาหาร

ไทยเบฟ ปิดดีลเคเอฟซี 1.14 หมื่นล้าน รับโอนสิทธิ 252 สาขาเสร็จสิ้นธ.ค.นี้   ย้ำจิ๊กซอว์หนุนธุรกิจอาหารเติบโต

นงนุช บูรณะเศรษฐกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายธุรกิจอาหาร (ประเทศไทย) บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ไทยเบฟ” โดย บริษัท เดอะ คิวเอสอาร์ ออฟ เอเชีย จำกัด (QSA) ได้ปิดดีล “เคเอฟซี” ล็อตสุดท้าย 252 สาขา  มูลค่า 11,400 ล้านบาท  จากบริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งโอนสิทธิการบริหารร้านเคเอฟซี ทั้ง 252 สาขา เสร็จสมบูรณ์ในเดือน ธ.ค.นี้

“เคเอฟซี เป็นมากกว่าโอกาสในการขยายธุรกิจอาหารของไทยเบฟ เพราะนอกจากเข้ามาเสริมทัพกลุ่มธุรกิจอาหาร ขยายพอร์ตธุรกิจอาหารของไทยเบฟให้เติบโตขึ้นแล้ว ยังเป็นช่องทางต่อยอดไปยังธุรกิจอื่นๆ โดยเฉพาะเครื่องดื่ม เพราะธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม สามารถไปด้วยกันเป็นแพ็คเกจได้เป็นอย่างดี”

ทั้งนี้ มั่นใจว่าเครือข่ายสาขาของเคเอฟซีที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ จะทำให้กลุ่มบริษัทสามารถเข้าถึงลูกค้าจำนวนมากทั่วประเทศได้โดยตรงและครอบคลุมมากยิ่งขึ้น สามารถเข้าใจเทรนด์ ความต้องการ และช่วยให้บริษัทก้าวขึ้นมาอยู่ในระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรมนี้ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่จะส่งเสริมให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว

ด้วยความชำนาญด้านการบริหารจัดการธุรกิจบริการอาหารแบบเร่งด่วนของบริษัทยัมฯ  จะสนับสนุนไทยเบฟผลักดันและเร่งขยายสาขาของเคเอฟซีประเทศไทยได้อย่างรวดเร็วในอนาคตอันใกล้ และมองว่าโอกาสในการร่วมงานกับกลุ่มบริษัทยัมฯ จะช่วยให้บริษัท เดอะ คิวเอสอาร์ ออฟ เอเชีย จำกัด เป็นผู้นำธุรกิจแฟรนส์ไชส์ร้านอาหารมาตรฐานระดับโลก และทำให้แบรนด์เคเอฟซีเข้าถึงผู้บริโภคได้ในวงกว้าง

ธุรกิจร้านอาหารเคเอฟซีจะเป็นอีกหนึ่งจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญที่เข้ามาผนึกกำลังกับธุรกิจอาหารของไทยเบฟ เพื่อเติมเต็มและเสริมสร้างความเติบโตทางธุรกิจอย่างมั่นคง