ผู้ว่าฯราชบุรี มอบเงินบริจาค12ล. พร้อมโอ่งมังกรรูป‘ตูน’

ผู้ว่าฯราชบุรี มอบเงินบริจาค12ล. พร้อมโอ่งมังกรรูป‘ตูน’

ชาวราชบุรีแห่ตอนรับ “ตูน บอดี้สแลม” เนื่องแน่น ขณะที่ผู้ว่าฯ ส่งมอบเงินบริจาค 12 ล้าน พร้อมโอ่งมังกรลวดลาย “ตูน”

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.60 บรรยากาศการวิ่งของ “ตูน บอดี้สแลม” ที่จังหวัดราชบุรี เป็นไปอย่างคึกคัก ระหว่างทางบริเวณริมถนนเพชรเกษมจะมีประชาชนทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ คนพิการจากจังหวัดใกล้เคียง ได้มายืนรอคอยตามจุดต่างๆ ที่คณะตูนจะวิ่งผ่านมาถึงด้วยใจจดใจจ่อ ท่ามกลางแสงแดดที่ร้อนจัด แต่ทุกคนก็ไม่ย่อท้อ ยังคงยืนรอนานกว่า 5 ชั่วโมง โดยเวลาประมาณ 12.00 น. คณะวิ่งของตูนได้เดินทางมาถึงบริเวณเวทีกลางในการต้อนรับ ทางเทศบาลเมืองราชบุรีได้นำชาวบ้านเชื้อสายไท-ยวน ซึ่งได้แต่งกายด้วยเสื้อผ้าทอมือพื้นถิ่นจากตำบลคูบัว ซึ่งเป็นหนึ่งใน 8 ชาติพันธุ์ของจังหวัดราชบุรี มาจัดแสดงพร้อมกับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลราชบุรี และนักเรียนจากวิทยาลัยพยาบาลและกลุ่มสตรีอาสา ร่วมเต้นในจังหวะบาสโลปต้อนรับคณะวิ่งที่ได้เดินทางมาถึง

โดยนายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัด นายวิสาห์ พูนศิริรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมนายกเหล่ากาชาดจังหวัด ได้เดินทางนำพวงมาลัยไปคล้องที่คอเพื่อต้อนรับตูนขณะที่วิ่งมาถึง และได้พาขึ้นเวทีเพื่อกล่าวต้อนรับในช่วงเวลาสั้นๆ จากนั้นได้มอบเช็คเงินจำนวน 12 ล้านบาทเศษที่จังหวัดได้เปิดบัญชีรับบริจาคจากประชาชนที่มีจิตกุศลอยากร่วมทำบุญโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ซึ่ง โรงพยาบาลราชบุรี เป็น 1 ใน 11 โรงพยาบาลที่ร่วมโครงการดังกล่าว หลังจากนั้นนายวิสาห์ พูนศิริรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดได้มอบโอ่งมังกรที่ทำมาจากโรงโอ่งรัตนโกสินทร์ 4 มีรูปตูนกำลังวิ่ง เป็นที่ระลึกด้วย พร้อมกันนี้ได้มอบเงินที่มีประชาชนมารอรับตูนและได้ร่วมกันบริจาคใส่โอ่งจนเต็มบริเวณด้านหน้าเวทีกลางวันนี้เป็นจำนวนเงินกว่า 1 แสน 8 หมื่นบาทมอบให้ตูนด้วย

ตูน ได้เปิดเผยความรู้สึกในใจบนเวทีว่า หลายคนบอกว่าผมเป็นฮีโร่ ผมไม่ใช่ฮีโร่อะไรที่ไหน แต่คนที่เป็นฮีโร่ตัวจริงคือคนที่ใส่ชุดสีขาวเป็นชุดพยาบาลที่ยืนอยู่ข้างๆ ผมนี้ โดยเงินที่บริจาคมาจากทุกแห่งอยากให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น ผมคิดว่าผมมีเสียงเล็กๆ ที่อาจมีคนได้ยินได้ฟังบ้าง และได้มีโอกาสได้เห็นที่โรงพยาบาลบางสะพาน จึงอยากบอกต่อ บริจาคได้ไม่เดือดร้อนเอามากองรวมกัน มีมากให้มาก มีน้อยให้น้อย สุดท้ายเงินที่ทุกคนเห็นว่ามันไม่มีค่า 10 บาทที่ทุกคนจะซื้ออะไรไม่ได้แต่จะไปช่วยชีวิตได้ ถ้าหากทุกคนร่วมมือกัน

หลังจากที่คุณตูนได้กล่าวความรู้สึกสั้นๆ บนเวทีแล้ว หลังจากนั้นได้เข้าพักร่างกายที่ห้องรับรองภายในโรงพยาบาลใช้เวลาประมาณ 45 นาที ต่อจากนั้นทางคณะของตูน พร้อมด้วยเหล่าดารานักแสดงชื่อดัง อาทิ เขมนิจ จามิกร หรือ “แพนเค้ก” ดีเจพุฒิ หรือ พุฒิชัย เกษตรสิน ที่มาร่วมวิ่งไปกับคณะเพื่อเข้าสักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ซึ่งตั้งอยู่ภายในพื้นที่กรมการทหารช่างราชบุรี เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเดินทางต่อไปยังพื้นที่อำเภอโพธาราม อ.บางแพ และอ.บ้านโป่ง จากนั้นก็จะเข้าสู่พื้นที่จังหวัดนครปฐมต่อไป