น้ำท่วมตรัง พบหมู่บ้านถูกตัดขาดจากโลกภายนอก

น้ำท่วมตรัง พบหมู่บ้านถูกตัดขาดจากโลกภายนอก

น้ำท่วมจ.ตรัง พบหมู่บ้านน้ำท่วม ปชช. 800 ครัวเรือน ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก สมาคมคลองไทยเพื่อการศึกษาและพัฒนา เร่งลงพื้นที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.60 อ.ห้วยยอด ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำจากอำเภอรัษฎา จ.ตรัง และ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช พบว่าประชาชนเดือดร้อนเกือบทั้งอำเภอ ถนนหนทางถูกตัดขาดหลายสาย โดยต.หนองช้างแล่น มีชาวบ้านเดือดร้อนประมาณ 800 ครัวเรือน ราษฎรกว่า 3,000 คน ถนนเส้นทางสัญจรไปมาระหว่างหมู่บ้านและตำบลใกล้เคียงถูกตัดขาดเป็นช่วงๆประมาณ 3 สายทาง ระดับน้ำสูงประมาณ 50 เซนติเมตร – 3 เมตร ทำให้ประชาชนไม่สามารถสัญจรไปมาได้ มีเพียงเฉพาะรถขับเคลื่อนสี่ล้อเท่านั้นที่สามารถผ่านได้ ชาวบ้านต้องเดินลุยน้ำรอจนกว่ารถสี่ล้อเคลื่อนจะขับผ่านมา จึงจะสามารถขอโดยสารไปได้ ทำให้ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก

ทางด้านสมาคมคลองไทยเพื่อการศึกษาและพัฒนา นำโดยนายสายัณห์ อินทรภักดิ์ นายกสมาคมคลองไทยเพื่อการศึกษาและพัฒนาจังหวัดตรัง เร่งลงพื้นที่ช่วยเหลือ พร้อมถุงยังชีพ โดยเฉพาะถนนสายห้วยช้างหาร - บ้านวังหลาม ซึ่งเป็นถนนเชื่อมต่อระหว่างตำบลหนองช้างแล่นกับตำบลห้วยนาง อ.ห้วยยอด ถูกกระแสน้ำตัดขาดเป็นช่วงๆถึง 3 ช่วง ระดับน้ำลึกประมาณ 30 เซนติเมตร – 3 เมตร ทำให้ชาวบ้านวังซูม หมู่ที่ 12 ต.หนองช้างแล่น ทั้งหมู่บ้านรวมกว่า 200 ครัวเรือน ถูกน้ำท่วมบ้าน และถูกตัดขาดจากโลกภายนอก และยังแบ่งซอยชาวบ้านออกเป็นเกาะเล็กๆอีกถึง 7 เกาะ เพราะถนนเชื่อมต่อภายในหมู่บ้านถูกน้ำตัดผ่านเช่นกัน ไม่สามารถจะเดินทางไปมาหาสู่กันเองได้

ขณะที่มีเพียงเรือท้องแบนที่ทางจังหวัดมอบให้ไว้ใช้เข้าออกหมู่บ้านเพียง 1 ลำเท่านั้น ทำให้ชาวบ้านไม่สามารถจะเดินทางออกสู่โลกภายนอกได้ จึงวอนขอเรือท้องแบนเพิ่มอีก 2 ลำ เพื่อนำไปวางไว้ตามเกาะๆ ต่างๆ บริการรับส่งประชาชน เชื่อมต่อกัน ให้สามารถออกสู่โลกภายนอกได้ ทั้งคนเจ็บป่วย ก็ไม่มีทางเคลื่อนย้าย ขณะเดียวกันบ้านเรือนถูกน้ำท่วมขังต้องเดินลุยน้ำออกมาสิ่งของช่วยเหลือ และไม่มีห้องน้ำไว้สำหรับการถ่ายทุกข์ทำให้ทั้งหมดได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เช่นเดียวกับที่วัดบางดี น้ำเข้าท่วมวัด ระดับน้ำสูงสุดประมาณ 2 เมตร ทำให้พระภิกษุต้องจำพรรษาอยู่เฉพาะบนชั้น 2 ของกุฏิ ไม่สามารถเดินทางไปบิณฑบาตได้ และโรงเรียนวัดบางดี ก็ต้องหยุดการเรียนการสอนไม่มีกำหนด