ออสเตรเลียทูลเชิญเจ้าชายแฮรี่ไปฮันนีมูน

ออสเตรเลียทูลเชิญเจ้าชายแฮรี่ไปฮันนีมูน

รัฐบาลออสเตรเลีย ทูลเขิญเจ้าชายแฮร์รี รัชทายาทลำดับที่ 5 แห่งอังกฤษและพระคู่หมั้น น.ส.เมแกน มาร์เคิล นักแสดงชาวอเมริกัน มาร่วมฉลองก่อนพิธีอภิเษกสมรส หรือดื่มน้ำผึ้งพระ จันทร์ภายหลังที่ประกอบพิธีเสกสมรสแล้วในปีหน้า

นายสตีฟ ซิโอโบ้ รัฐมนตรีกระทรวงท่องเที่ยวออสเตรเลีย เป็นผู้ออกคำเชิญอย่างเป็นทางการในนามรัฐบาลออสเตรเลียในรายการโทรทัศน์ ทูเดย์ โชว์ โดยกล่าวว่าได้ร่างแผนกิจกรรมต้อนรับคู่หมั้นทั้งสองเอาไว้บางส่วนแล้ว

บรรดากิจกรรมต่างๆ จะมีการนั่งเฮลิคอปเตอร์ชมวิว การขับรถวิบากลุยสันทรายใน บริเวณชายหาดสีทอง หรือโกลด์ โคสต์ ในรัฐควีนส์แลนด์ทางทิศตะวัน ออกของประเทศ หรือการเดินทางไปเยือนบริเวณอุทยานแห่งชาติ ท็อป เอนด์ ซึ่งอยู่ด้านเหนือสุดของประเทศ

ทั้งนี้ เจ้าชายแฮร์รี เพิ่งเสด็จเยือนออสเตรเลียเมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมาเพื่อโปรโมตมหกรรมกีฬานานาชาติ อินวิคตัสเกมส์ สำหรับทหารผ่านศึก ส่วนนางสาวมาร์เคิลยังไม่มีข้อมูลว่าเคยไปเยือนแดนจิงโจ้แล้วหรือยัง

ด้านสื่อท้องถิ่นคาดหมายว่า เจ้าชายแฮร์รีและพระชายาจะเสด็จเยือนออสเตรเลียเป็นประเทศแรก เพื่อทรงเปิดมหกรรม อินวิคตัส เกมส์ ครั้งถัดไป ซึ่งจะจัดขึ้นที่นครซิดนีย์ในปี 2018