เตือน! แก๊งหลอกแลกข้าวเปลือกอาละวาด

เตือน! แก๊งหลอกแลกข้าวเปลือกอาละวาด

เตือน! แก๊งมิจฉาชีพมาแนวใหม่ อ้างถูกน้ำท่วม นำปลาทูเค็ม เส้นหมี่ น้ำตาลอ้อย มาแลกข้าวเปลือกตามหมู่บ้าน ชาวบ้านสงสารเห็นใจแห่ช่วย พอเผลอแบกถุงข้าวเชิดหนี

เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.60 ชาวบ้านตะโก ตำบลตระแสง อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ แจ้งว่าได้มีกลุ่มชาย 6-7 คน ได้นำปลาทูเค็ม, เส้นหมี่ ,น้ำตาลอ้อย มาแลกข้าวเปลือกตามหมู่บ้าน ต่างๆในพื้นที่ จังหวัดสุรินทร์ และจังหวัดบุรีรัมย์ โดยอ้างว่าจะนำข้าวเปลือกไปใช้รับประทาน กุเรื่องที่นาถูกน้ำท่วม เรียกร้องความสงสาร พอเหยื่อเกิดความสงสาร เห็นใจ อาศัยจังหวะเผลอ แบกถุงข้าวเปลือกขึ้นรถแล้วหลบหนีไปอย่างลอยนวล

เมื่อเจ้าหน้าที่สายตรวจตำบลเขต 4 สภ.เมืองสุรินทร์ เข้าไปตรวจสอบพบชาวบ้านจับกลุ่มกันวิจารณ์ ว่าการกระทำดังกล่าวของคนกลุ่มนี้มีพิรุธ อ้างว่าที่ภูมิลำเนาประสบปัญหาน้ำท่วมผลผลิตทางการเกษตรเสียหาย ช่วงจังหวะพูดคุยกันอยู่จะมีคนในกลุ่มของเขาแบกข้าวที่ผู้เสียหายบรรจุไว้ในถุง แล้วหลบหนีไป และอีกพฤติการณ์หนึ่ง จะพาผู้เสียหายคุย แต่มีอีกชุดหนึ่งได้แบกข้าว ขึ้นรถแล้วหลบหนีไป จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ

พฤติการณ์ของกลุ่มดังกล่าวเท่าที่พบ จะก่อเหตุ เขตตำบลตระแสง ตำบลคอโค อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ และเขตอำเภอกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเมื่อวันที่ 29 พ.ย.60 ช่วงเวลาประมาณ 12.00 น.สายตรวจตำบลพร้อมผู้ใหญ่บ้านสนายดวจ ตำบลคอโค อำเภอเมืองสุรินทร์ ได้พบเห็นกลุ่มบุคคลดังกล่าวจึงได้เรียกมาสอบถาม และถ่ายรูปทำประวัติไว้ แต่ที่เกิดเหตุทางผู้เสียหายไม่ได้แจ้งความร้องทุกข์ จึงไม่สามารถดำเนินการได้ เพียงถ่ายรูปทำประวัติแล้วปล่อยตัวไป ซึ่งต่อมาสายตรวจตำบล ได้นำรูปกลุ่มผู้ก่อเหตุให้ ผู้เสียหายบ้านตะโก ดู และชี้ยืนยัน ทั้งยานพาหนะ เป็นรถยนต์ กระบะยี่ห้อเชฟโรเลต สีดำ หมายเลขทะเบียน บห 5128 อุบลราชธานี เป็นกลุ่มคนกลุ่มเดียวกันที่มาหลอก

จึงขอให้ช่วยแชร์ข่าวสารผ่านสื่อโซเซียลมีเดีย ไลน์กลุ่มฝ่ายปกครอง หรือผู้ที่เกี่ยวข้อง ประสานแจ้งเสียงตามสายให้ลูกบ้านได้รับทราบเกี่ยวกับพฤติการณ์ของบุคคลดังกล่าว เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวอีก