ยายขอบคุณผู้ใจบุญช่วย 'น้องเปีย' ด.ญ.13ปี ป่วยตัวหด

ยายขอบคุณผู้ใจบุญช่วย 'น้องเปีย' ด.ญ.13ปี ป่วยตัวหด

ยายซาบซึ้งน้ำตาไหลธารน้ำใจช่วยเหลือ "น้องเปีย" ด.ญ. 13 ปี ป่วยตัวหดเท่าเด็ก 2 ขวบ

หลังจากที่มีการนำเสนอข่าวชีวิตของ ด.ญ.พรทิพย์ น้องเปีย อายุ 13 ปี ชาวบ้านโนนศิลา ตำบลผไทยรินทร์ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ที่ป่วยด้วยโรคกระดูกพรุนมาตั้งแต่เกิด ทำให้สภาพร่างกายหดตัวเหลือขนาดเท่าเด็ก 2 ขวบ ทั้งกระดูกคดงดผิดรูปและเปราะหักง่าย จนไม่สามารถเดินเหินไปไหนมาไหนหรือช่วยเหลือตัวเองได้ ทำได้เพียงกินข้าว ดื่มน้ำเองได้เท่านั้น แต่พูดคุยสื่อสารรู้เรื่อง

โดยปัจจุบัน น้องเปีย อาศัยอยู่กับ นางสงัดอายุ 62 ปี ผู้เป็นยาย ซึ่งแก่ชราและมีฐานะยากจน มีเพียงเงินจากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และเบี้ยคนพิการเดือนละ 1,400 บาท สำหรับซื้อข้าวสารและไปหาปลาขุดปูมาเป็นอาหารประทังชีวิต เนื่องจากพ่อน้องเปีย เสียชีวิต และแม่ก็ต้องดิ้นรนไปทำงานรับจ้างต่างจังหวัดเพื่อหาเลี้ยงชีพ ทำให้ผู้เป็นยายต้องรับภาระเลี้ยงดูน้องเปีย ตามลำพังด้วยความยากลำบาก

ล่าสุดก็ได้มีผู้ใจบุญและผู้มีจิตศรัทธาที่ทราบเรื่องราวความลำบากของยายหลาน ก็ได้นำสิ่งของมามอบช่วยเหลือและเดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจที่บ้านอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังมีผู้ใจบุญที่เวทนาสงสารได้บริจาคเงินช่วยเหลือผ่านหมายเลขบัญชี 020120813999 ชื่อบัญชี ด.ญ.พรทิย์ คำหล่าย โดย นางสาวสงัด มีจันทร์ บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์ อย่างต่อเนื่อง

โดยล่าสุดมียอดเงินบริจาคแล้วจำนวน 390,289 บาทแล้ว ขณะที่นางสงัดและน้องเปีย ก็ได้กราบขอบคุณผู้ใจบุญทุกคนที่ช่วยเหลือ

ยายสงัด กล่าวทั้งน้ำตาว่า รู้สึกซาบซึ้งในน้ำใจของคนไทยที่มีจิตเมตตาช่วยเหลือตนเองและหลาน เหมือนกับเป็นการต่อลมหายใจให้กับตนและหลาน โดยเงินที่ผู้ใจบุญบริจาคมาก็ตั้งใจจะนำไปไถ่ถอนที่นาจำนวน 4 ไร่ ที่จำนองไว้เมื่อ 5 ปีก่อนจำนวน 32,000 บาทเพื่อนำเงินมาใช้จ่ายและเลี้ยงดูน้องเปีย ส่วนเงินที่เหลือก็จะเก็บไว้เป็นค่ารักษาและเลี้ยงดูน้องเปียให้ดีที่สุด