ในหลวงพระราชทานถุงยังชีพช่วยผู้ประสบอุทกภัยนราธิวาส

ในหลวงพระราชทานถุงยังชีพช่วยผู้ประสบอุทกภัยนราธิวาส

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระราชทานถุงยังชีพ ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วมใน จ.นราธิวาส

ความคืบหน้าเกี่ยวกับสภาวะน้ำท่วมจากพื้นที่ จ.นราธิวาส แจ้งว่า ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 ธ.ค.60 สภาวะฝนที่ตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่องแพร่ปกคลุมพื้นที่ทั้ง 13 อำเภอ ตั้งแต่ในช่วงคืนที่ผ่านมาได้ทิ้งช่วงแล้ว ทำให้แม่น้ำสุไหงโก-ลก ที่เอ่อล้นตลิ่งจากผลพวงของมวลน้ำป่าไหลหลากจากพื้นที่ อ.สุคิริน

เพื่อระบายลงสู่ทะเลด้านปากอ่าวของ อ.ตากใบ มีปริมาณน้ำท่วมขังบ้านเรือนของประชาชน ที่ปลูกสร้างอยู่ที่ราบลุ่มริมตลิ่งของแม่น้ำสุไหงโก-ลก ทั้ง 2 ฟากฝั่งไทยมาเลเซีย ได้มีระดับน้ำท่วมขังลดลงจากช่วงเช้า ประมาณ 20-30 ซม.โดยอยู่ในระดับสูงกว่าตลิ่งประมาณ 180 ซม.ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากถือว่าเป็นพื้นที่ที่ยังมีสภาวะน้ำท่วมขังที่อยู่ในขั้นวิกฤติแห่งหนึ่งของ จ.นราธิวาส

ล่าสุด ร.ต.ท.ปริวรรต หมาดรา หัวหน้าชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่ 4412 ร้อย. ตชด.447 ได้นำกำลังพลพร้อมแพทย์สนามเดินลุยน้ำที่สูงกว่า 150 ซม. นำถุงยังชีพพระราชทานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ยารักษาโรคและน้ำดื่ม ตระเวนแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่บ้านปาดังยอ บ้านบรือเดาะและบ้านบรือมง ม.3 ต.มูโน๊ะ อ.สุไหงโกลก จำนวน 40 ครัวเรือน

ซึ่งเป็นเขตรอยต่อกับพื้นที่ อ.ตากใบ ที่ปริมาณน้ำท่วมขังกำลังรอการระบายลงสู่ทะเลด้านปากอ่าวของ อ.ตากใบ พร้อมทั้งได้จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อที่จะเข้าช่วยเหลือประชาชนได้ทันท่วงทีหากมีการร้องขอ ซึ่งได้สร้างความปลาบปลื้มอย่างหาที่สุดมิได้แก่ผู้ประสบภัยในครั้งนี้