ฮือฮา! ควายงามอุดรฯออกลูกแฝด เจ้าของเชื่อให้โชค

ฮือฮา! ควายงามอุดรฯออกลูกแฝด เจ้าของเชื่อให้โชค

ฮือฮา! แม่ควายงามของผู้พันอดีตนักบิน ตชด.ที่อุดรธานี ออกลูกแฝดเป็นเพศเมียทั้ง 2 ตัว เจ้าของสุดปลื้มดีใจเหมือนได้โชค 2 ชั้น ตั้งชื่อ "ปานดิน" และ"ปานทราย"

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี มาเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2560 ได้เดินทางไปยังทุ่งนา บ้านดอนหัน ต.หนองนาคำ อ.เมือง ที่เป็นนาของ พ.ต.ท.พิพัฒน์ กุลัตถ์นาม อายุ 72 ปี อดีตนักบินขับ ฮ.ของกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน หรือ ตชด. ที่เกษียณอายุราชการ และปัจจุบันเป็นประธานกลุ่มอนุรักษ์ควายตำบลหนองนาคำ พร้อมพาผู้สื่อข่าวไปดูควายเพศเมีย ชื่อ ปานจิต อายุ 4 ปี ที่เพิ่งออกลูกแฝดเพศเมีย 2 ตัว ได้เพียง 4 วัน

พ.ต.ท.พิพัฒน์ฯ เจ้าของแม่ควายปานจิตที่ออกลูกแฝด เปิดเผยว่า แต่ก่อนตอนรับราชการตนเป็นนักบินของ ตชด.ส่งบำรุงกำลังปฏิบัติภารกิจมาแล้วทั่วประเทศไทย หลังเกษียณอายุราชการชอบอาชีพทำไร่ทำนา เพราะตนเกิดจากครอบครัวที่ทำนาอยู่แล้ว พอเกษียณอายุราชการออกมา จึงหันมาเลี้ยงควาย โดยได้ตั้งกลุ่มอนุรักษ์ควายตำบลหนองนาคำ มีควายแม่พันธุ์ประมาณ 10 ตัว ล่าสุดแม่ควายชื่อปานจิตอายุ 4 ปี ได้คลอดลูกควายแฝดออกมาถึง 2 ตัว เมื่อเวลา 17.00 น.ของวันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา

“ตอนแรกเจ้าปานจิตคลอดลูกออกมา 1 ตัว และหลังจากตนไปตักน้ำให้กิน ห่างกันประมาณ 30 นาที ก็มีลูกควายคลอดมาอีกตัว ตอนแรกนึกว่าเป็นลูกของควายอีกตัวที่ตั้งท้องอยู่ แต่ดูแล้วไม่ใช่ เป็นเจ้าปานจิตที่คลอดลูกออกมาเป็นตัวที่ 2 ซึ่งหลังคลอดออกมา ลูกควายแฝดทั้ง 2 ตัว มีสุขภาพแข็งแรง ตนดีใจมาก เพราะในคอกมีควายอยู่หลายสิบตัว แต่ไม่เคยมีตัวไหนที่คลอดลูกแฝดเลย ด้วยความรักและเอ็นดูควาย และชอบชีวิตชาวไร่ชาวนาอยู่แล้ว ตนจึงตั้งชื่อลูกควายแฝดทั้ง 2 ตัว ตัวแรกชื่อปานดิน ส่วนตัวที่ 2 ชื่อปานทราย เหตุที่ตั้งชื่อนี้เพราะเราอยู่กับดินกับทราย และแม่ก็ชื่อปานจิตอยู่แล้ว จึงตั้งชื่อปานดินและปานทรายเสียเลย ตอนนี้ยังคงดีใจไม่หาย”

พ.ต.ท.พิพัฒน์ฯ อดีตนักบิน ตชด. กล่าวอีกว่า สำหรับเจ้าปานจิตออกลูกมาเป็นคอกที่ 2 แล้ว คอกแรกได้ตัวเมียเช่นกัน และถือเป็นแม่พันธุ์ที่ดีตัวหนึ่ง ราคาเจ้าปานจิตตอนนี้ 300,000 บาท และได้พ่อพันธุ์มาผสมเป็น คือ เจ้าเก้าเจริญ ควายงามที่เป็นแชมป์ และแกรนด์แชมป์ ในงานกระบือแห่งชาติ ที่มีราคาเกือบ 2 ล้านบาท ก่อนออกลูกแฝดเจ้าปานดิน และปานทราย ตนดีใจมากเมื่อเราเลี้ยงควายเราก็อยากได้ลูกควาย ปกติควายจะออกลูกตัวเดียว แต่นี่ออกมาถึงสองตัวหากเป็นข้าราชการก็เหมือนได้ 2 ขั้น แต่นี่เราเลี้ยงควายเหมือนได้โชคสองชั้น พอคนทราบข่าวว่าเจ้าปานจิตออกลูกแฝดก็พากันมาดู และขอซื้อต่อ แต่ตนไม่ขาย ต้องการเก็บเลี้ยงเอาไว้ เพราะถือว่าเป็นโชค ตอนนี้ยังไม่ขาย แต่หากมีผู้ใจบุญมาให้สัก 10 ล้านก็อาจจะไม่แน่