รฟท.ปรับ 2 ขบวนรถไฟ จ.ตรัง ปลายทางสถานีทุ่งสง

รฟท.ปรับ 2 ขบวนรถไฟ จ.ตรัง ปลายทางสถานีทุ่งสง

การรถไฟแห่งประเทศไทย เปลี่ยนสถานีปลายทาง 2 ขบวน กรุงเทพฯ-กันตัง-ตรัง สุดปลายทางสถานีทุ่งสง น้ำท่วมรางรถไฟ

นายบรรหาร โกบยาหยัง ผู้อำนวยการศูนย์ปฎิบัติการเดินรถ ภาค 4 การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว ว่าวันนี้(1 ธ.ค.60) ทางการรถไฟแห่งประเทศไทยได้เปลี่ยนสถานีปลายทางการเดินรถของขบวนรถไฟ จำนวน 2 ขบวน ประกอบด้วย ขบวนกรุงเทพฯ-กันตัง และ กรุงเทพฯ-ตรัง ปลายทางสถานีทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช

หลังจากที่บริเวณสถานีที่วังมีน้ำท่วมสันรางรวมระยะทางประมาณ 800 เมตร โดยจุดที่ระดับน้ำลึกที่สุด 30 เซ็นต์เมตร เป็นน้ำที่ไหลจากตัวเมืองทุ่งสง ทำให้ขบวนรถทั้ง 2 ขบวนไม่สามารถเดินทางต่อไปยังสถานีปลายทางได้ ซึ่งทางการรถไฟแห่งประเทศไทยได้จัดรถบัสไว้สำหรับรับส่งผู้โดยสาร

“น้ำท่วมสันรางสถานีที่วังตอนประมาณ 18.00 น. วันที่ 30 พ.ย.60 จนทำให้ขบวนรถตรัง-กรุงเทพฯที่เดินทางออกจากสถานีตรังจำนวน 1 ขบวนไม่สามารถเดินรถได้ จึงใช้รถบัสขนส่งผู้โดยสารแทน”

นายบรรหาร กล่าวและว่า ปัจจุบันทางการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้เปลี่ยนสถานีปลายทางของขบวนรถสายใต้รวมแล้วจำนวน 6 ขบวนด้วยกัน หลังจากเมื่อวันที่ 30 พ.ย.60 ที่ผ่านมามีการเปลี่ยนสถานีปลายทางไปแล้ว 4 ขบวน ประกอบด้วย ขบวนรถกรุงเทพฯ-นครศรีธรรมราช จำนวน 2 ขบวน เปลี่ยนสถานีปลายทางแค่สถานีทุ่งสง เนื่องจากมีน้ำท่วมที่สถานีโคกคราม ระยะทางประมาณ 800 เมตร ระดับน้ำประมาณ 30 เซ็นต์ติเมตร และขบวนรถท้องถิ่น ขบวนรถสุไหงโก-ลก-นครศรีธรรมราช และ ยะลา-นครศรีธรรมราช โดยเปลี่ยนสถานีปลายทางเป็นสถานีพัทลุง เนื่องจากมีน้ำท่วมระหว่างสถานีโคกคราม-สถานีนครศรีธรรมราช