หัวเว่ยส่ง 'เมท 10 โปร' ลุยศึกสมาร์ทโฟนโค้งสุดท้าย

หัวเว่ยส่ง 'เมท 10 โปร' ลุยศึกสมาร์ทโฟนโค้งสุดท้าย

คาดสมาร์ทโฟนไทยเดือนธ.ค. ทิศทางเป็นบวก รับอานิสงส์แคมเปญช้อปช่วยชาติ สินค้ารุ่นใหม่ออกวางตลาด ส่งเรือธง “เมท 10 ซีรีส์” ชนตลาดระดับบน มั่นใจยอดขายดี ผลประกอบการทั้งปี 2560 ไม่พลาดเป้า

นายทศพร นิษฐานนท์ รองผู้อำนวยการ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า ภาพรวมตลาดสมาร์ทโฟนไทยเดือนธ.ค.จะมีความคึกคักอย่างมากแน่นอน รับปัจจัยบวกแคมเปญช้อปช่วยชาติ ทั้งมีสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ เปิดตัวสู่ตลาด

สำหรับหัวเว่ยมีแผนรุกหนักตลาดไทยต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่น “หัวเว่ย เมท 10 โปร (Huawei Mate 10 pro) ราคา 27,900 บาท เริ่มวางตลาดตั้งแต่วันนี้ (1 ธ.ค.) เป็นต้นไป ทั้งจะมีการบันเดิลเครื่องพร้อมแพ็คเกจพิเศษกับผู้ให้บริการเครือข่ายด้วย

รุ่นดังกล่าวมาพร้อมชิปเทคโนโลยีเอไอ คิริน 970 จอขนาด 6 นิ้ว แรม 6 กิกะไบต์ หน่วยความจำ 128 กิกะไบต์ กล้องจากไลก้า กล้องหน้าละเอียด 8 ล้านพิกเซล กล้องหลัง 20 และ 12 ล้านพิกเซล รองรับ 2 ซิม แบตเตอรี่ 4,000 มิลลิแอมป์

กลุ่มเป้าหมายหลัก มุ่งเจาะผู้ใช้งานระดับบน นักธุรกิจ สตาร์ทอัพ การใช้งานระดับโปร ผู้ชื่นชอบฟีเจอร์และฟังชั่นสมาร์ทโฟนซีรีส์เมท ด้านการตลาดเตรียมงบประมาณไว้มากกว่ารุ่นเมท 9 โปร โดยหวังเพิ่มการรับรู้แบรนด์ให้กับตลาดและกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น ขณะที่รุ่น “พอร์ช ดีไซน์ เมท 10” วางตลาดช่วงกลางเดือน ราคา 49,900 บาท

บริษัทมั่นใจว่าจะได้ผลตอบรับที่ดีมากประเมินจากยอดการสั่งจองล่วงหน้าที่มากกว่ารุ่นก่อน 2.5 เท่า ทั้งกระแสการสั่งจอง 2-3 วันแรกดีกว่าเดิมถึง 4 เท่า ขณะที่ผลประกอบการของกลุ่มธุรกิจคอนซูเมอร์มั่นใจว่าจะทำได้ดีตามที่ตั้งเป้าไว้ว่า จะเติบโตอีก 3 เท่า จากปีก่อนหน้า

คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ซึ่งเป็นหนึ่งในสามธุรกิจหลักของหัวเว่ยสามารถรักษาการเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งในระดับโลก ในไทยมีทิศทางที่สอดคล้องกัน ความสำเร็จจะมาจากการปรับโครงสร้างภายในตั้งแต่ระดับผู้บริหาร การพัฒนาสินค้า บริการหลังการขาย ขยายช่องทางจัดจำหน่าย พร้อมมีโปรโมชั่นและความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจในรูปแบบต่างๆ

พร้อมระบุ ตลาดรวมสมาร์ทโฟนไทยมียอดขายเดือนละประมาณ 1.2-1.4 ล้านเครื่อง สัดส่วนมาจากสินค้าระดับบนราคา 1.5 หมื่นบาทขึ้นไป 30% ระดับกลางราคา 5 พัน-1.5 หมื่นบาท 40% และระดับล่างราคาต่ำกว่า 5,000 บาท อีก 30%

ด้านการแข่งขันรุนแรงเป็นปกติ ผู้เล่นระดับท็อป 5 ต่างมีส่วนแบ่งการตลาดเป็นตัวเลข 2 หลัก ดังนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับรายใหม่ ในภาพรวมกำลังซื้อยังคงมีอยู่ คาดว่าปีนี้ตลาดรวมสมาร์ทโฟนไทยจะโตเป็นตัวเลขหลักเดียว