ค่าเงินบาทเปิดตลาดทรงตัวที่ 32.64 บาทต่อดอลลาร์

ค่าเงินบาทเปิดตลาดทรงตัวที่ 32.64 บาทต่อดอลลาร์

ค่าเงินบาทเปิดตลาดเช้านี้ทรงตัวที่ 32.64 บาทต่อดอลลาร์ ชี้เริ่มกลับมาอ่อนค่าตามที่ได้คาดกันไว้

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเช้าวันนี้เปิดที่ระดับ 32.64บาทต่อดอลลาร์ ไม่เปลี่ยนแปลงจากช่วงปิดสิ้นวันก่อน

ในคืนที่ผ่านมา กลุ่มโอเปคบรรลุข้อตกลงในการ “ลดกำลังการผลิตต่อ” ไปจนถึงสิ้นปี 2018 ซึ่งถือว่ายาวกว่าที่ตลาดคาดไว้ ส่งผลให้ราคาน้ำมันมีแรงหนุนเพิ่มขึ้น น้ำมันดิบเบรนท์ขยับขึ้นมาที่ระดับ 62 เหรียญ/บาร์เรลอีกครั้ง ขณะที่ฝั่งการเมืองสหรัฐ วุฒิสภาเริ่มมีความเห็นไปในเชิงสนับสนุนการปฏิรูปภาษีภายในปีนี้เพื่อเป็นแรงบวกให้กับเศรษฐกิจปีหน้าเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ตลาดการเงินดูจะไม่สนใจที่จะรับความเสี่ยงมากขึ้นเท่าไหร่นัก เนื่องจากยังไม่มีความชัดเจนมากพอ ทั้งในเรื่องการปฏิรูปภาษีและแนวโน้มเศรษฐกิจว่าจะดีขึ้นกว่าปัจจุบันมากหรือไม่ส่งผลให้บอนด์ยีลก์จึงปรับตัวขึ้นเพียงเล็กน้อย ขณะที่ค่าเงินดอลลาร์ก็อ่อนค่าเมื่อเทียบกับยูโรและปอนด์ที่คาดกันว่าจะสามารถบรรลุข้อตกลง Brexit กันได้

ฝั่งเงินบาท ในวันที่ผ่านมาตลาดเจอแรงซื้อดอลลาร์กลับอย่างหนาแน่น และส่วนมากเป็นการปิดสถานะขายที่เปิดไว้ก่อนหน้านี้ ส่งผลให้ค่าเงินบาทอ่อนค่าลงตามที่เรามองไว้ เชื่อว่าสถานการณ์เช่นนี้จะยังคงเกิดขึ้นในช่วงสัปดาห์หน้า ที่ข้อตกลงเรื่องการปฏิรูปภาษีในสหรัฐจะเสร็จสิ้น ขณะที่แรงขายจากผู้ส่งออกก็จะเริ่มลดลงในช่วงต้นเดือนเช่นกัน มองกรอบเงินบาทระหว่างวันที่ระดับ 32.60-32.70 บาทต่อดอลลาร์