แม่ค้าสาวราชบุรีช่วยชีวิตสุนัขถูกรถชน แต่ถูกแว้งกัดหน้า

แม่ค้าสาวราชบุรีช่วยชีวิตสุนัขถูกรถชน แต่ถูกแว้งกัดหน้า

หัวใจเธอยิ่งใหญ่มาก! สาวราชบุรีช่วยชีวิต "สุนัข" ที่โดนรถชนกลางถนน แต่ถูกแว้งมากัดหน้าเย็บ 8 เข็ม

เมื่อวันที่ 30 พ.ย.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อ เกาะสวรรค์ ช็อป ได้โพสต์คลิป ขณะเข้าไปช่วยสุนัขที่นอนอยู่กลางถนน และทำให้สุนัขตัวดังกล่าวแว้งมากัดที่บริเวณใบหน้าจนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่บริเวณถนนสาย ราชบุรี-วัดเพลง ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบบริเวณดังกล่าวพบนายสุทธิพงษ์ จิตตเรืองโรจน์ อายุ 45 ปี ได้ให้ข้อมูลว่า เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา

ขณะที่ตนกำลังเปิดร้าน ซึ่งเป็นร้านขายอะไหล่รถจักรยานยนต์ ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามก็เห็นรถตู้โดยสารคันหนึ่งวิ่งมาและชนหมาที่วิ่งตัดหน้ารถพอดี และเห็นว่าหมาตัวดังกล่าวก็นอนเจ็บอยู่กลางถนน จากนั้นก็มรถยนต์เก๋งคันหนึ่งมาจอด และมีหญิงสาวคนหนึ่งวิ่งลงมาจากรถก่อนจะถอดเสื้อคลุมของตัวเองแล้วเข้าไปห่อหุ้มตัวหมา ก่อนจะอุ้มวิ่งข้ามถนนไปไว้ที่ข้างถนนฝั่งตรงข้าม ซึ่งตนยังนึกว่าผู้หญิงคนนี้สุดยอดมา มีน้ำใจขนาดยอมถอดเสื้อคลุมของตัวเองมาห่อให้หมา แต่ไม่ทราบว่าถุกหมากัดที่ใบหน้าได้รับบาดเจ็บ เพราะเมื่อนำหมาไปวางไว้แล้วก็เดินกลับมาขึ้นรถปกติ ไม่ได้แสดงอาการที่จะทิ้งหมาตัวดังกล่าวเลย ส่วนหมาตัวดังกล่าวก็ไม่ทราบว่าเป็นหมาใคร และตอนนี้ก็ไม่เห็นหมาตัวดังกล่าวแล้ว ไม่รู้ว่าเจ้าของมานำไป หรือมันเดินหายไปไหน

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์คลิป ซึ่งก็ทราบชื่อว่า นางสาวฐิตินันท์ พิมพ์สุวรรณ อายุ 44 ปี เป็นแม่ค้าขายเสื้อผ้าแฟชั่นอยู่ในห้างสรรพสินค้าชื่อดังหนึ่งในเมืองราชบุรี ก็ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ช่วงเช้าของวันที่เกิดเหตุได้ขับรถจะมาส่งลูกที่โรงเรียน แต่ขณะที่ผ่านจุดเกิดเหตุก็พบหมานอนร้องอยู่กลางถนน ด้วยความสงสารจึงได้จอดรถและลงไปช่วยเหลือ โดยถอดเสื้อคลุมของตัวเองออกไปคลุมตัวหมาเพื่อสะดวกในการอุ้ม แต่ไม่ได้คลุมที่ปาก

ขณะกำลังอุ้มขึ้นก็ถูกหมานั้นแว้งมากัดที่ใบหน้า ซึ่งก็รู้สึกเจ็บ แต่ตนก็ไม่ได้ปล่อยตัวหมาทิ้ง ยังคงอุ้มไปวางไว้ที่ข้างถนนเพราะกลัวรถคันอื่นจะมาทับ จากนั้นก็กลับมาขึ้นรถไปส่งลูกที่โรงเรียนและไปแวะหาหมอ ซึ่งหมอก็ฉีดยากันบาดทะยักให้ 8 เข็ม และต้องล้างแผลทุกวัน นอกจากนี้ยังจะต้องฉีดต่อเนื่องอีก 1 เดือน ซึ่งตนก็ไม่ได้เข็ดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยังจะช่วยเหลือต่อถ้าพบไม่ว่าคนหรือสัตว์ และขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ตนไม่คิดจะเป็นเรื่องใหญ่