ซื้อเครื่องตรวจตะกั่ว สร้างความมั่นใจซื้อกุ้งเมียนมา

ซื้อเครื่องตรวจตะกั่ว สร้างความมั่นใจซื้อกุ้งเมียนมา

แม่ค้าขายกุ้งชาวเมียนมา ที่ตลาดริมเมย อ.แม่สอด จ.ตาก สร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว ซื้อเครื่องตรวจจับโลหะตะกั่วติดไว้ในร้าน หลังจากนักท่องเที่ยวโพสต์ซื้อกุ้งพบตะกั่วฝังอยู่ในก้ามกุ้ง

เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ปาทาน หัวหน้าเทศกิจเทศบาลตำบลท่าสายลวด นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ร.14 อ.แม่สอด , เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 346 อ.แม่สอด จ.ตาก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลตำบลท่าสายลวด ลงพื้นที่ตรวจสอบ บริเวณตลาดจำหน่ายอาหารทะเล บริเวณชายแดนไทย-เมียนมา ตลาดริมเมย หมู่ 2 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก หลังนักท่องเที่ยวโพสต์ในเฟซบุ๊กว่า “ ซื้อกุ้งสดมาจากตลาดดังกล่าวไปเป็นของฝาก 10 กิโลกรัม แต่เมื่อจะเผารับประทานกลับพบตะกั่วแท่งยาวฝังบริเวณก้ามกุ้งเกือบทุกตัว"

จ.ส.ต.ประสิทธิ์ กล่าวว่า เทศบาลตำท่าสายลวดได้รับการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวว่าพบตะกั่วฝั่งอยู่ก้ามกุ้ง ก็ไม่นิ่งนอนใจ จึงได้นำกำลัง เจ้าหน้าที่ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบ และ ขอความร่วมมือจากพ่อค้า แม่ค้าขายกุ้ง ให้ซื้อเครื่องวัดตะกั่วติดไว้ทุกร้าน เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในด้านการท่องเที่ยวของพื้นที่ชายแดนจังหวัดตาก

ด้านนางรันล่า อายุ 42 ปี แม่ค้าขายกุ้งชาวเมียนมา กล่าวว่า ขณะนี้ตน และแม่ค้า พ่อค้าขายกุ้งตลาดริมเมยได้ซื้อเครื่องตรวจจับโลหะตะกั่่วติดไว้ในร้านขายกุ้งสดทุกร้าน เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวและลูกค้าที่มาซื้อกุ้งตลาดริมเมย