แตกตื่น! พบรอยประหลาดในวัดคำชะโนด ชาวบ้านแห่ตีเลขเด็ด

แตกตื่น! พบรอยประหลาดในวัดคำชะโนด ชาวบ้านแห่ตีเลขเด็ด

ชาวบ้านแตกตื่นพบรอยประหลาดขนาดใหญ่ในบ่อปลาดุก ด้านหลังพระใหญ่ภายในวัดศิริสุทโธ คำชะโนด เชื่อเป็นรอยพญานาค (มีคลิป)

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี มาเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2560 ที่วัดศิริสุทโธ คำชะโนด ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี บ่อเวณบ่อเลี้ยงปลาดุก หลังองค์พระใหญ่ นักท่องเที่ยว และผู้แสวงบุญ ที่เดินทางมาสักการะเจ้าปู่ศรีสุทโธ และเจ้าย่าศรีปทุมมา ในเกาะคำชะโนด ต่างพากันแตกตื่นเมื่อพบรอยประหลาดขนาดใหญ่ ที่เป็นร่องรอยเหมือนสัตว์เลื้อยคลานเลื้อยอยู่ที่ก้นบ่อปลาดุก ที่ทางคณะกรรมการวัดศิริสุทโธ ได้ทำการสูบน้ำออกไปหมด ตั้งแต่วันที่ 27 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เพราะน้ำภายในบ่อเริ่มเน่าส่งกลิ่นเหม็นออกมา

โดยนักท่องเที่ยว และผู้แสวงบุญ ต่างพากันเชื่อว่าเป็นรอยพญานาค และพากันตีเป็นเลขเด็ดต่าง ๆ นา ๆ เนื่องจากเชื่อว่า เจ้าปู่ศรีสุทโธ แสดงปาฏิหาริย์ให้โชคแก่นักท่องเที่ยว และผู้แสวงบุญ ที่เดินทางมาที่วังนาคินทร์คำชะโนด โดยหลังจากเข้ามาดูรอบประหลาดในบ่อน้ำ ต่างพากับออกไปหาซื้อลอตเตอรี่ ที่วางขายที่คำชะโนดจนเกลี้ยงแผง

นายปรีดา ผลแถลง อายุ 58 ปี คณะกรรมการ วัดศิริสุทโธ คำชะโนด เปิดเผยว่า ที่บ่อแห่งนี้ แต่ก่อนใช้เลี้ยงปลาดุกของหลวงปู่คำตา ศิริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดศิริสุทโธ ที่ท่านมรณภาพไปแล้ว แต่เมื่อมีการเลี้ยงปลาดุกไว้นานจนทำให้น้ำมีกลิ่นเน่าเหม็น ทางคณะกรรมการวัดฯ จึงสูบน้ำทิ้ง และปล่อยให้บ่อแห้ง ตั้งแต่วันที่ 27 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา แต่ปรากฏว่าหลังจากสูบน้ำออก แต่ที่พื้นบ่อยังมีโคลนตมอยู่ เช้าวันต่อมากลับมีรอยประหลาดเกิดขึ้นที่พื้นบ่อขึ้นอย่างที่เห็นที่เหมือนเป็นรอยเลื้อย โดยความเชื่อของชาวบ้านเชื่อว่าเป็นรอยพญานาค ที่เจ้าปู่ศรีสุทโธท่านออกมาจากเกาะคำชะโนดมาปรากฏให้เห็น เป็นรอยใหญ่ที่จะว่าเป็นรอยเลื้อยของงูคงไม่ใช่ ทั้งนี้เป็นความเชื่อของแต่ละบุคคล