'บัวแก้ว' เตือนเลี่ยงเดินทางไปบาหลีหลังภูเขาไฟปะทุ

'บัวแก้ว' เตือนเลี่ยงเดินทางไปบาหลีหลังภูเขาไฟปะทุ

"บัวแก้ว" แนะคนไทยหลีกเลี่ยงเดินทางไปเที่ยวบาหลีหลังภูเขาไฟอากุงระเบิด พร้อมติดต่อยืนยันเที่ยวบินและเช็คอินล่วงหน้าอย่างน้อย 3-4 ชั่วโมง

ที่กระทรวงการต่างประเทศ  น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ แถลงว่า สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย รายงานความคืบหน้ากรณีภูเขาไฟอากุงที่เกาะบาหลีระเบิด ว่าเมื่อช่วงเย็นวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา สนามบินนานาชาติ งูระห์ไร เริ่มเปิดการจราจรทางอากาศ โดยปัจจุบัน ในวันนี้ สายการบินที่ให้บริการเที่ยวบินเส้นทางกรุงเทพฯ-บาหลี เริ่มกลับมาให้บริการแล้ว

ขณะที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้แนะนำนักท่องเที่ยวชาวไทยติดต่อสายการบินเพื่อยืนยันเที่ยวบิน และติดตามข่าวสารจากสายการบินอย่างสม่ำเสมอ และขอให้เดินทางไปเช็คอิน ที่สนามบินล่วงหน้าอย่างน้อย 3-4 ชั่วโมง 

ทั้งนี้สามารถตรวจสอบข้อมูลเที่ยวบินขาเข้าและขาออกได้ที่เว็บไซต์ของสนามบิน สำหรับวันนี้ (30 พ.ย.) สถานกงสุลกิตติมศักดิ์ ณ เมืองเด็นปาซาร์  จะประสานงานการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวไทยในเกาะบาหลี ณ บริเวณโถงผู้โดยสารขาออก อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ ตั้งแต่เวลา 11.00-15.00 น. หมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉิน +62 812 3825542  

นอกจากนี้ สถานเอกอัครราชทูตไทยฯ ขอแนะนำคนไทยให้พิจารณาหลีกเลี่ยงการเดินทางมาบาหลีในช่วงนี้ ตลอดจนติดตามข่าวสารและปฏิบัติตามคำแนะนำของทางการอินโดนีเซียและไทยอย่างเคร่งครัด