'มาร์ค'พร้อมขอโทษ เผยเจอจอมทรัพย์3ครั้ง ให้เงิน1ล้านจริง

'มาร์ค'พร้อมขอโทษ เผยเจอจอมทรัพย์3ครั้ง ให้เงิน1ล้านจริง

"..ผมจะด่าให้เสียหมาเลย" มาร์ค พิทบูลเข้าพบตร. แจงปมเงินช่วยเหลือจอมทรัพย์1ล้าน ย้ำถ้าสังคมมองว่าผิด ขอโทษได้ ด้านจนท.เดินหน้าลุยเช็คเส้นทางเงิน นำไปใช้จ้างพยานเท็จหรือไม่

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พฤศจิกายน เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 พฤศจิกายน นายณัชพล สุพัฒนะ หรือมาร์ค พิทบูล ประธานชมรมมิตรภาพพิทบลู เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รรท.รองผบ.ตร. ด้านกฎหมายและคดี ในฐานะ โฆษก ตร. เพื่อให้ปากคำ กรณีการระดมเงินบริจาคช่วยเหลือ คดีครูจอมทรัพย์ หรือ นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อายุ 55 ปี อดีตข้าราชการครู ที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีขับรถชนคนตาย

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า จากการสอบปากคำนายณัชพล ให้การว่าเมื่อทราบว่า นางจอมทรัพย์ เป็นแพะในคดีนี้ ตนจึงเปิดบัญชีระดมเงินช่วยเหลือจากประชาชน ได้เงินมาทั้งหมด 1 ล้านบาท มอบให้กับนางจอมทรัพย์ รอบแรก 1 แสนบาท และรอบที่สอง จำนวน 9 แสนบาท แต่พอทราบภายหลังว่า นางจอมทรัพย์ ไม่ใช่แพะตัวจริง จึงไปต่อว่า นายสุริยา นวลเจริญ หรือ อ๋อง เพื่อนสนิทของ นางจอมทรัพย์ พร้อมยืนยันได้ส่งมอบเงินทั้งหมดให้นางจอมทรัพย์จริง แต่นางจอมทรัพย์ จะนำเงินไปใช้จ่ายอะไรไม่ทราบ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเงินที่นายณัชพล มอบให้นางจอมทรัพย์ นำไปใช้อะไรบ้าง มีการนำเงินส่วนนี้ไปเป็นค่าใช้จ่ายในการสร้างพยานหลักฐานเท็จด้วยหรือไม่ ซึ่งนายณัชพล จะนำหลักฐานการโอนเงิน และสมุดบัญชีเงินฝาก มามอบให้เจ้าหน้าที่

โฆษก ตร. กล่าวต่อว่า พนักงานสอบสวน มุ่งสอบนายณัชพล หลายประเด็นเกี่ยวกับเงินบริจาค 1 ล้านบาท ที่มอบให้นางจอมทรัพย์ เป็นทุนใช้ในการรื้อฟื้นคดี รวมทั้งต้องตรวจสอบเส้นทางบัญชี เช่น การส่งมอบเงินใช้วิธีการโอน หรือ มอบเงินสด บัญชีที่เปิดระดมทุนมีการปิดบัญชีไปแล้วหรือไม่ เงินที่ประชาชนร่วมบริจาคมียอดเงินสุทธิเท่าไหร่น้อยกว่า 1 ล้าน หรือมากกว่า 1 ล้านบาท หากมากกว่า นายณัชพล มอบให้นางจอมทรัพย์ ครบตามจริงหรือไม่

ส่วนการดำเนินคดีกับกลุ่มขบวนการนั้น คณะพนักงานสอบสวน เตรียมแจ้งข้อกล่าวหา นายนิรันดร์ แสนเมืองโครต สามี นางจอมทรัพย์ ในข้อหา ร่วมกันแจ้งความเท็จและร่วมกันเป็นซ่องโจรด้วย

ด้านนายณัชพล กล่าวว่า ตนไม่เคยรู้จักกับนางจอมทรัพย์เป็นการส่วนตัว เจอกันเพียง 3 ครั้งเท่านั้น เมื่อครั้งเดินทางนำเงินไปมอบให้ ยืนยันการระดมเงินโปร่งใส ตนมีเจตนาบริสุทธิ์ในการเข้ามาช่วยเหลือ ครูจอมทรัพย์ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการรับจ้างเป็นแพะแต่อย่างใด

“ความเชื่อส่วนตัวนะ ผมก็ไม่รู้ว่าใครถูกใครผิด ทุกคนก็ไม่เห็นเหตุการณ์ ผมก็ไม่รู้ว่าจะขอโทษใคร ถ้าคิดว่าผมออกมาช่วยเหลือสังคมแล้วผิด ผมก็ขอโทษได้ ไม่มีปัญหาเลย เรื่องนี้เป็นเรื่องธรรมดามาก ผมไม่ได้ปากหนัก ไม่กลัวเสียฟอร์ม เพราะผมไม่มีฟอร์ม ถ้าเกิดว่าสังคมมองว่าสิ่งที่ผมทำ ตำรวจเสียหาย ผมยินดีขอโทษ ผมก็ไม่รู้ว่าครูจอมทรัพย์เกี่ยวหรือไม่เกี่ยว ต้องปล่อยให้ตำรวจเขาสืบสวนไป ถ้าวันหนึ่งผมรู้ว่าครูผิดจริง ผมจะด่าให้เสียหมาเลย” นายณัชพล กล่าว