sideway down

sideway down

เก็งกำไรเป็นรายตัว

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดลบเล็กน้อย หลังแกว่งตัวในแดนบวกเกือบตลอดทั้งวัน โดยนักลงทุนต่างชาติกลับมาขายสุทธิ ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ ส่วนใหญ่อ่อนตัวลงตามดัชนี NASDAQ สหรัฐ จากการร่วงลงของหุ้นในกลุ่มเทคโนโลยี

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนี sideway down แนวรับ 1700/1685 จุด แนวต้าน 1710/1720 จุด โดยวันนี้ sentiment จากต่างประเทศไม่สดใสนัก หลังตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่อ่อนตัวตามหุ้นเทคโนโลยีสหรัฐ ขณะที่อียูออกมาปฏิเสธข่าวการบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับวงเงินที่อังกฤษต้องจ่ายให้แก่ EU ก่อนที่จะแยกตัวอย่างเป็นทางการ ขณะที่วันนี้จับตาการประชุมอย่างเป็นทางการโอเปก โดยตลาดคาดว่าจะมีการขยายเวลาข้อตกลงปรับลดกำลังการผลิตออกไปจนถึงสิ้นปีหน้า อย่างไรก็ดี เริ่มมีความกังวลต่อท่าทีของรัสเซียต่อข้อตกลงดังกล่าว ประกอบกับราคาน้ำมันดิบได้ปรับขึ้นมารับข่าวนี้พอสมควรแล้ว จึงคาดว่าจะไม่ได้เป็นแรงหนุนราคาน้ำมันเท่าใดนักสัญญาณด้านเทคนิค ดัชนียังพักตัวในรูปแบบแกว่งตัวออกข้าง โดยคาดจะมีทิศทางชัดเจนขึ้น หากหลุดออกจากกรอบ 1685-1730 จุด

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) + ไทย: สศค. เผยภาวะเศรษฐกิจไทยเดือน ต.ค. ยังคงขยายตัวได้ต่อเนื่อง ทั้งด้านอุปสงค์และอุปทาน โดยการส่งออกสินค้ายังคงขยายตัวได้ดีในระดับสูง (ดูรายละเอียดในเล่ม)

2) + สหรัฐ: จีดีพี 3Q60 เติบโต 3.3%QoQ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 3 ปี นอกจากนี้ ยังสูงกว่าตัวเลขประมาณการครั้งที่ 1 ที่ระดับ 3.0% และสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ระดับ 3.2% จากการเพิ่มขึ้นของการลงทุนในสต๊อคสินค้าคงคลังภาคธุรกิจ รวมทั้งการใช้จ่ายในภาครัฐ แม้ว่าผู้บริโภคได้ชะลอการใช้จ่าย

3) – ยุโรป: นายมิเชล บาร์นิเยร์ ตัวแทนเจรจาฝ่ายสหภาพยุโรป (EU) กล่าวว่า อังกฤษและ EU ยังคงมีความเห็นที่ไม่ตรงกันเกี่ยวกับวงเงินที่อังกฤษต้องจ่ายให้แก่ EU ก่อนที่จะแยกตัวอย่างเป็นทางการ ซึ่งสวนทางกับรายงานของหนังสือพิมพ์เดลี่เทเลกราฟของอังกฤษที่ระบุว่าสามารถบรรลุข้อตกลงแล้ว 

4) จับตาการประชุมอย่างเป็นทางการโอเปก ตลาดคาดขยายเวลาข้อตกลงปรับลดกำลังการผลิตถึงปลายปีหน้า

กลยุทธ์

        เลือกเก็งกำไรรายตัว เพื่อขายแนวต้าน 1720/1730 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

        หุ้นเข้าคำนวณดัชนี MSCI ได้แก่ GGC ORI VNT WHAUP

        หุ้นมีประเด็นบวก ได้แก่ TCAP TISCO SPALI PSL