ขนส่งฯออกมาตรการ 777 เข้มปลอดภัยปีใหม่!!

ขนส่งฯออกมาตรการ 777 เข้มปลอดภัยปีใหม่!!

"กรมการขนส่งทางบก" ออกมาตรการเข้มข้น 777 ดูแลความปลอดภัยการเดินทางเทศกาลปีใหม่ ลั่นต้องไม่มีผู้เสียชีวิตจากระบบขนส่งสาธารณะ

นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ปีใหม่นี้ตามนโยบายกระทรวงคมนาคมกำหนดมาตรการเข้มข้น 777 หรือการดูแลกำหนดเป้าหมายลดสถิติอุบัติเหตุ ลดผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ที่สำคัญต้องไม่มีผู้เสียชีวิตจากระบบขนส่งสาธารณะจนถึงมาตรการพนักงานขับรถต้องมีแอลกอฮอล์เป็นศูนย์ โดยมาตรการนี้จะนำออกมาใช้ 7 วันก่อนเทศกาล คือ วันที่ 21-27 ธันวาคม 2560 , 7 วันระหว่างเทศกาลวันที่ 28 ธันวาคม 2560-3 มกราคม 2561 และ 7 วันหลังเทศกาล วันที่ 4-10 มกราคม 2561

ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายดังกล่าวกรมฯ สั่งการให้ขนส่งจังหวัดทั่วประเทศเตรียมรถสาธารณะ รถประจำทางให้เพียงพอกับความต้องการใช้บริการของประชาชนทั้งเที่ยวไปและกลับ โดยเน้นย้ำต้องไม่มีผู้โดยสารตกค้างที่สถานี มาตรการตรวจความปลอดภัยในสถานีขนส่งเพื่อป้องกันมิจฉาชีพที่แฝงตัวฉวยโอกาส รวมทั้งตรวจสอบมาตรการความปลอดภัยของผู้เข้าออกสถานีอย่างเข้มงวด

นอกจากนี้ ยังร่วมกับภาคีเครือข่ายภาครัฐ สถาบันการศึกษา จัด 3 กิจกรรมอำนวยความสะดวกรองรับการเดินทาง เช่น ตรวจรถฟรีขับขี่ปลอดภัยมีจุดให้บริการสำหรับการตรวจเช็คความพร้อมของรถยนต์และจักรยานยนต์ฟรี โดยจะมีจุดให้บริการ 189 จุดทั่วประเทศ ขณะที่ปีนี้เพิ่มมาตรการสแกนเข้มข้นรถโดยสารทุกสถานี กรมฯ จะร่วมกับตำรวจและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อตรวจรถโดยสารและคนขับที่สถานีขนส่งและจุดจอดรถ 212 จุด