พนง.ขับรถการไฟฟ้าหลับในแหกโค้ง ดับ 2 บาดเจ็บ 3

พนง.ขับรถการไฟฟ้าหลับในแหกโค้ง ดับ 2 บาดเจ็บ 3

พนักงานขับรถการไฟฟ้าหลับในแหกโค้ง เพื่อนร่วมงานดับ 2 บาดเจ็บ 3

วันนี้ (29 พ.ย. 60) ร.ต.อ.วัฒพงศ์ จำนงอุดม รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย (อ.กบินทร์บุรี) เกิดอุบัติเหตุรถการไฟฟ้าภูมิภาค อ.กบินทร์บุรีแหกโค้งบริเวณบ้านนาคำ ต.บ้านนา อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นพร้อมแพทย์เวรฯ รพ.กบินทร์บุรี และนายวัลลภ ประวัติวงศ์ นอก.กบินทร์บุรีรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นช่วงทางโค้งเกือบหักศอกพบรถบรรทุกของการไฟฟ้าสีส้มหมายเลขทะเบียน08-8319 ปราจีนบุรี แหกโค้งพลิกคว่ำข้างทางจนล้อลอย สภาพหน้ารถพุ่งจนเสาไฟฟ้าแรงข้างทางสูงหักโค่นลงมา ตรวจสอบพบมีผู้เสียชีวิตถูกรถทับอยู่1ราย ใกล้กันมีร่างผู้เสียชีวิตตกจากรถ1ราย นอกจากนี้ สำรวจพบเสาไฟฟ้าแรงสูงถูกรถชนจนหักโค่นจำนวน3ต้น ทราบชื่อผู้เสียชีวิต2รายต่อมาคือ นายศราวุฒิ ผาสุกล้ำ และ นายนายคาน โคตรปัญญา ทั้งสองเป็นลูกจ้างของการไฟฟ้ากบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรีก่อนเกิดเหตุรถการไฟฟ้าฯกำลังเดินทางไปทำงานที่เขื่อนห้วยโสมง ในพระราชดำริ คาดว่าคนขับอาจเร่งความเร็วเพื่อให้ทันงาน เบื้องต้นเจ้าหน้าทีได้ใช้รถเครนยกยกรถขึ้นและนำร่างผู้เสียชีวิตที่ถูกรถทับอยู่ออกมาในสภาพอนาถ จึงได้มอบศพให้กู้ภัยนำส่งให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้น่าจะเกิดจากคนขับหลับในหรือรถเสียหลักแหกโค้งพุ่งชนเสาไฟฟ้าแรงสูงจนหักโค่น จะได้ติดตามตัวคนขับมาสอบปากคำต่อไปหลังจากเกิดเหตุนายอำเภอกบินทร์บุรีได้ตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของการไฟฟ้าและยังไม่พร้อมที่จะให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวและเสียใจกับการสูญเสียในครั้งนี้