เบสท์เวสเทิร์นรุกตลาดเอเชีย ส่งแบรนด์‘ไวบ์’เจาะไทยแห่งแรก

เบสท์เวสเทิร์นรุกตลาดเอเชีย ส่งแบรนด์‘ไวบ์’เจาะไทยแห่งแรก

“เบสท์เวสเทิร์น”ชี้ตลาดเอเชียโตต่อเนื่อง เดินหน้าเปิดตัวโรงแรมใหม่หลายแห่ง ทั้งแหล่งธุรกิจสำคัญ-แหล่งท่องเที่ยว  ปี61 เปิดแบรนด์ “ไวบ์” สนามเป้า กรุงเทพฯ แห่งแรกในเอเชีย   

นายโอลิเวียร์ แบร์ริแวง ผู้บริหารระดับสูง ฝ่ายปฏิบัติการ ภูมิภาคเอเชีย เบสท์เวสเทิร์น โฮเทลแอนด์รีสอร์ท กล่าวว่าในปีที่ผ่านมาเบสท์เวสเทิร์นเปิดให้บริการโรงแรมใหม่ในเอเชีย รวม 9 แห่งในประเทศต่างๆ ทั้ง เมียนมาร์ ญี่ปุ่น อินโดนีเซีย ไทย และ ฟิลิปปินส์ รวมถึงการเปิดตัวแบรนด์ใหม่คือ บี ดับเบิ้ลยู พรีเมียร์ คอลเล็คชั่น (BW Premier Collection) และ ชัวร์ สเตย์พลัส โฮเท็ล บาย เบสท์เวสเทิร์น (SureStay Plus Hotel By Best Western) เพื่อรองรับความต้องการของนักท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบ

การเติบโตของแบรนด์ยังคงเป็นไปอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่มีได้มีการเซ็นสัญญากับโรงแรมใหม่อีก 8 แห่ง ใน 3 ประเทศ คือที่ญี่ปุ่น เวียดนาม และไทยเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ส่งผลให้มีจำนวนโรงแรมในเครือเบสท์เวสเทิร์นที่เตรียมจะเปิดให้บริการในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้ามีมากถึง 24 โรงแรม รวมจำนวนห้องพักมากกว่า 1,000 ห้อง

  “เบสท์เวสเทิร์นเป็นเครือโรงแรมระดับโลกที่เป็นที่รู้จักดีอยู่แล้ว เราเตรียมเปิดโรงแรมเพิ่มขึ้นอีกหลายแห่งในเอเชีย ซึ่งเป็นภูมิภาคที่กำลังเติบโตอยู่ในขณะนี้"

นอกจากการเพิ่มโรงแรมเข้าสู่เมืองสำคัญๆ แล้ว ยังมุ่งมั่นพัฒนาแบรนด์โรงแรมใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดท่องเที่ยวอีกด้วย ในปี 2558 มีแบรนด์โรงแรมทั้งหมด 8 แบรนด์ และได้มีการพัฒนาเพิ่มขึ้นเป็น 11 แบรนด์ในปัจจุบัน เพื่อความหลากหลายและตอบโจทย์ความต้องการของผู้เข้าพักที่แตกต่างกัน ทั้งโรงแรมแบบประหยัดคือชัวร์สเตย์พลัส โฮเทล บาย เบสท์เวสเทิร์น, แบรนด์ บี ดับเบิ้ลยู พรีเมียร์ คอลเล็คชั่น นอกจากนี้ยังเพิ่มตัวเลือกสำหรับนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ด้วยการเปิดให้บริการแบรนด์ ไวบ์ และ โกล ซึ่งเน้นดีไซน์ทันสมัย ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวยุคดิจิทัล

นายรอน โพล ประธานกรรมการอาวุโส และประธานฝ่ายปฏิบัติการ เบสท์เวสเทิร์น โฮเทลแอนด์รีสอร์ท กล่าวว่าการเติบโตของเบสท์เวสเทิร์นในภูมิภาคเอเชีย สะท้อนให้เห็นถึงความก้าวหน้าและการพัฒนาโรงแรมที่สอดคล้องกับความต้องการของนักท่องเที่ยว ช่วงปลายปี 2560 จะมีโรงแรมใหม่ 2 แห่งเปิดให้บริการที่อินโดนีเซีย

ต่อเนื่องปี 2561 มีกำหนดเปิดให้บริการอีก 5 แห่งได้แก่ เบสท์เวสเทิร์นซัปโปโร โอโดริ-โคเอน และเบสท์เวสเทิร์น ยามากาตะแอร์พอร์ต ญี่ปุ่น, เบสท์เวสเทิร์นเมโทรคลาร์ค ฟิลิปปินส์, เบสท์เวสเทิร์น อะโลเน่   เมียนมาร์ และไวบ์ สนามเป้า กรุงเทพฯ ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับกลุ่มคนรุ่นใหม่ยุคมิลเลนเนียลส์ ซึ่งไวบ์ สนามเป้านี้จะถือเป็นโรงแรมแบรนด์ไวบ์แห่งแรกในเอเชียอีกด้วย

ปี2562-2563 มีแผนที่จะเปิดโรงแรมอีก 11 แห่ง รวมทั้งในไทย อาทิ เบสท์เวสเทิร์นไพรม์ สแควร์ เชียงใหม่ เบสท์เวสเทิร์น พรีเมียร์ เบย์เฟียร์ ซึ่งจะเป็นเบสท์เวสเทิร์นแห่งแรกที่พัทยา และ บลูเฟียร์ พัทยา บี ดับเบิ้ลยู พรีเมียร์ คอลเลคชั่น เบสท์เวสเทิร์น จตุจักร และเบสท์เวสเทิร์น นาดา ดอนเมือง และที่น่ากล่าวถึงคือ เบสท์เวสเทิร์น พรีเมียร์ โฮเทล กัลเบิร์ก ซึ่งจะเปิดให้บริการที่เมืองละโฮร์ ซึ่งถือเป็นโรงแรมระดับพรีเมียร์แห่งแรกที่ปากีสถาน เบสท์เวสเทิร์น พรีเมียร์ โซน่าซี ที่เกาะฟูโกว๊ก เมืองท่องเที่ยวที่เวียดนามที่กำลังได้รับความนิยมมากในหมู่นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบรีสอร์ทริมทะเล

ขณะนี้เบสท์เวสเทิร์น โฮเทลแอนด์รีสอร์ท เอเชีย มีโรงแรมและรีสอร์ท ภายใต้การดูแล 55 แห่ง นับเป็นจำนวนห้องพัก 7,400 ห้อง