6ล้อบรรทุกอุปกรณ์ไฟฟ้า เสียหลักพลิกคว่ำดับ2เจ็บ3

6ล้อบรรทุกอุปกรณ์ไฟฟ้า เสียหลักพลิกคว่ำดับ2เจ็บ3

เกิดเหตุสลด 6 ล้อบรรทุกอุปกรณ์ไฟฟ้าพร้อมบุคลากรออกปฎิบัติ เสียหลักพลิกคว่ำชนเสาไฟฟ้าแรงสูง เสียชีวิต 2 บาดเจ็บสาหัส 3


เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 29 พฤศจิกายน 2560 ร.ต.อ.วัฒพงษ์ จำนงค์อุดม พนักงานสอบสวน สภ.กบินทร์บุรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่อาสาหน่วยกู้ภัย สัจจะพุทธธรรมฯกบินทรค์บุรี ว่ามีเหตุรถของการไฟฟ้าชนกับเสาไฟแรงสูง ที่บริเวณเกิดถนนสาย บ้านนาคำ-เขาขาด หมู่ 1 ต.บ้านนา อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บหลายราย

หลังรับแจ้งได้เดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย นายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี นายบันลือ ช่างเรือน ผจก.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคกบินทร์บุรี เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสัจจพุทธธรรมกบินทร์บุรี และแพทย์เวรโรงพยาบาลกบินทร์บุรี เดินทางถึงที่เกิดเหตุ พบรถยนต์ 6 ล้อ อีซูซุสีส้ม ทะเบียน 80-3819 ปราจีนบุรี ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอกบินทร์บุรี เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าข้างทาง ทำให้เสาไฟฟ้าแสงสูงหักและล้มกระจัดกระจาย หลายต้น พลิกตะแคงติดอยู่กับโคนเสาไฟฟ้าริมทางของถนนสายดังกล่าว

จากการตรวจสอบ พบผู้เสียชีวิต 2 ราย คือ นายคาน โคตรปัญญา อายุ 58 ปี นายศราวุฒิ ผาสุกล้ำ อายุ 31 ปี และยังมีผู้บาดเจ็บอีก 3 ราย คือ นาย มารุต ฆ้องณรงค์ อายุ 29 ปี นายอุทัย เพิ่มทรัพย์ อายุ 35 ปี และนายเทียม ทิมทอง 46 ปี เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยนำผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรี เพื่อให้แพทย์รักษา

สอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอกบินทร์บุรี มีนายบันลือ แสงสี (คนขับ) เพื่อพาเจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้า รวมทั้งคนขับ 7 คน เพื่อเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ที่อ่างเก็บน้ำนฤบดินทรจินดา (ห้วยโสมง) เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดปรากฏว่ายางรถเกิดระเบิดขึ้น ทำให้รถเสียหลักไปชนกับเสาฟ้าแรงสูงที่อยู่ข้างทาง จนรถพลิกคว่ำตะแคง ส่งผลให้มีผู้โดยสารที่นั่งมาในรถกระเด็นออกจากตัวรถ เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 3 ราย ซึ่งในเบื้องต้นจะต้องรอการสอบสวนเพิ่มเติมจากพนักงานที่ได้รับบาดเจ็บที่มากับรถคันดังกล่าวอีกครั้ง