ขอศาลอนุมัติหมายจับขบวนการ 'ครูจอมทรัพย์' เพิ่ม

ขอศาลอนุมัติหมายจับขบวนการ 'ครูจอมทรัพย์' เพิ่ม

"โฆษก ตร." เผยพนักงานสอบสวนขอศาลอนุมัติหมายจับขบวนการ "ครูจอมทรัพย์" เพิ่มมากกว่า 1 ราย ด้าน 14 เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ-ยุติธรรมเตรียมให้ปากคำพรุ่งนี้

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รรท.รองผบ.ตร. ด้านกฎหมายและคดี ในฐานะ โฆษก ตร. กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับขบวนการรับจ้างติดคุกคดีครูจอมทรัพย์ หรือ นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อายุ 55 ปี อดีตข้าราชการครู ที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีขับรถชนคนตาย ว่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องแล้ว จำนวน 33 ปาก และยังคงสอบปากคำเพิ่มเติมอีก ในวันพรุ่งนี้ (30พ.ย.) ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนได้เรียกเจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรม และกรมสอบสวนคดีเศษ หรือดีเอสไอ จำนวน 14 ราย มาทำการสอบปากคำ ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวอีกว่า ในวันนี้พนักงานสอบสวนจะเรียก นางทัศนีย์ หาญพยัคฆ์ 1 ใน 5 ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับ มาแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม อีก 2 ข้อหา เป็นข้อหาต่างกรรมต่างวาระ ข้อหาแรกคือ เบิกความอันเป็นเท็จ ที่ครั้งแรกในการสอบสวน นางทัศนีย์ บอกว่าในขณะเกิดเหตุขับรถมาเพียงคนเดียว และเห็นรถยนต์คันที่เกิดเหตุ จำทะเบียนได้คือ บค-56สกลนคร ไม่มีผู้ใดลงมาจากรถแล้วคนร้ายก็ขับหนีไป แต่เมื่อเบิกความพยานในศาลชั้นต้น นางทัศนีย์ กลับให้ปากคำว่าเห็นอุบัติรถชน แต่บอกว่ามีผู้ชายเดินลงมาจากรถแล้วขับรถหนีไป ซึ่งแตกต่างจากการให้ปากคำพนักงานสอบสวนตั้งแต่แรก

ต่อมา นางทัศนีย์ ไปเบิกความในชั้นไต่สวน เพื่อขอรื้อฟื้นคดีใหม่ของครูจอมทรัพย์ โดยในครั้งนี้ นางทัศนีย์ ได้ให้ปากคำว่า ได้ขับรถมาโดยมีนางทองเรศ วงศ์ศรีชา ซ้อนท้ายมาด้วย ซึ่งแตกต่างจากครั้งก่อน เนื่องจากมีตัวละครเพิ่มมาอีกหนึ่งคน และต่อมา นางทัศนีย์ เบิกความอีกครั้งว่านางทองเรศ ซ้อนท้ายมา แต่จำทะเบียนรถไม่ได้ ซึ่งให้ปากคำไม่ตรงกันเลย ถือว่าเป็นการเบิกความที่แตกต่างกันหลายครั้ง จึงเรียกมาแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ส่วนข้อหาที่2 พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาร่วมกันเป็นซ่องโจร เนื่องจากนางทัศนีย์ เข้าไปร่วมกับขบวนการรับจ้างติดคุกตั้งแต่ต้น

"วันนี้พนักงานสอบจะขอศาลอนุมัติหมายจับเพิ่มมากกว่า 1 ราย เป็นพลเรือน เกี่ยวข้องกับการสร้างพยานหลักฐานเท็จ แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด" โฆษก ตร. กล่าว

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า สำหรับเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ. หรือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ โดย 1 ใน 14 ราย ที่จะเดินทางไปให้ปากคำพนักงานสอบสวนที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม มี พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม รวมถึงเจ้าของเพจ มาร์ค พิทบลู ก็จะเดินทางมาให้ปากคำด้วยเช่นกัน