แตกตื่น! ตัวเงินตัวทอง ซุกในห้องน้ำมรภ.พิบูลสงคราม

แตกตื่น! ตัวเงินตัวทอง ซุกในห้องน้ำมรภ.พิบูลสงคราม

แตกตื่น! ตัวเงินตัวทองแอบซุกในห้องน้ำ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ก่อนแจ้งกู้ภัย จับปล่อยป่ากลับคืนสู่ธรรมชาติ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 29 พ.ย.60 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน จ.พิษณุโลก รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือมีตัวเงินตัวทองหรือวรนุช เข้าไปภายในอาคาร 4 ตึกบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ส่วนวังจันทน์ ถ.วังจันทน์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก เมื่อไปถึงพบว่าตัวเงินตัวทองได้วิ่งหลบหนีเข้าไปอยู่ในห้องน้ำชายชั้นล่าง โดยมีอาจารย์และเจ้าหน้าที่ยืนมุงดูอยู่ห่างๆ ด้วยความตื่นตกใจกลัว พร้อมกับปิดประตูขังตัวเงินตัวทองเอาไว้ในห้องน้ำเพื่อป้องกันการหลบหนี

3_19

จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้ไม้ที่ทำเป็นบ่วงเพื่อคล้องตัว แต่ตัวเงินตัวทองสู้สุดฤทธิ์พยายามดิ้นสะบัดไม่ยอมให้จับได้ง่ายๆ สุดท้ายกู้ภัยต้องใช้ความชำนาญส่วนตัวเอามือเปล่าจับ และเท้าเหยียบกดได้ในที่สุด ก่อนจะรีบนำเชือกมามัดปากและส่วนลำตัวกับขาอย่างแน่นหนาดิ้นไม่หลุด ตรวจสอบเบื้องต้นเป็นตัวเงินตัวทองเพศเมีย ความยาวหัวจรดห่าง 1.50 เมตร อายุ 1-2 ปี น้ำหนักประมาณ 4 กิโลกรัม ก่อนดำเนินการเอาไปปล่อยในป่ากลับคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

จากการสอบถาม นายคัมภีวัฒน์ คำถาเครือ อายุ 30 ปี เจ้าหน้าที่วิชาการห้องโสตทัศนศึกษา กล่าวด้วยน้ำเสียงตกใจกลัวว่า ก่อนหน้านี้ตนเองกำลังจะเดินไปเข้าห้องน้ำ สังเกตเห็นว่ามีอาจารย์ผู้หญิงวิ่งกรีดร้องด้วยความตกใจกลัวผ่านหน้าห้องน้ำชาย แต่ตนเองก็ไม่ได้สนใจอะไรจึงรีบเดินไปทำธุระส่วนตัว ปรากฏว่าเมื่อเข้าไปในห้องน้ำก็พบกับตัวเงินตัวทองซุกตัวอยู่ใต้ชักโครก รู้สึกตกใจเป็นอย่างมากจึงวิ่งออกมาแล้วปิดประตูห้องน้ำเอาไว้รอแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย คาดว่าตัวเงินตัวทองน่าจะมุดมาจากท่อระบายน้ำ หรืออาจจะปีนกำแพงรั้วเข้ามา เนื่องจากมหาวิทยาลัยอยู่ติดกับคูเมืองที่มีป่าและน้ำ ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์เลื้อยคลายนานาชนิด