บุญ ๑ บาท เพื่อล้านชีวิตบุญ ๑ บาท เพื่อล้านชีวิต

บุญ ๑ บาท เพื่อล้านชีวิตบุญ ๑ บาท เพื่อล้านชีวิต

หนึ่งบาทของคุณ จะเป็นพลังส่งต่อผู้คนอีกนับล้าน สมทบทุนสร้าง “อาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา รพ.ศิริราช” อาคารสุดท้ายของศิริราชที่ในหลวงรัชกาลที่ ๙ ทรงฯ พระราชทานนามอันเป็นมงคล

เพื่อสืบสานพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในการสร้างความเท่าเทียมและคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ผู้ป่วยด้อยโอกาส คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับ เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล กรุ๊ป เปิดตัวโครงการ “บุญ ๑ บาท เพื่อล้านชีวิต” สมทบทุนซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์  อาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา ซึ่งเมื่ออาคารแห่งนี้มีครุภัณฑ์ทางการแพทย์พร้อมเปิดใช้บริการ ก็จะสามารถต่อชีวิตคนได้อีกนับล้าน จึงเชิญชวนประชาชนคนไทยได้เข้ามามีส่วนร่วมในการมอบโอกาสสร้างชีวิต ด้วยเงินเพียง ๑ บาท  

ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า โรงพยาบาลศิริราช ยืนหยัดเคียงคู่คนไทยกว่า 129 ปี เป็นความหวังของประชาชนจากทุกภาคส่วนของประเทศที่หลั่งไหลเข้ามารักษาไม่ขาดสาย แต่จำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้น คือโจทย์สำคัญที่คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลมุ่งหาแนวทางที่จะรองรับการขยายตัวของผู้ป่วย และต้องได้รับโอกาสเข้าถึงเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัย จึงเป็นที่มาของโครงการก่อสร้างศูนย์การแพทย์เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร  ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๗ รอบ เพื่อยกระดับการให้บริการผู้ป่วยอย่างครบวงจร 

ทั้งนี้ ในหลวงรัชกาลที่ ๙ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานนามว่า “อาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา” นับเป็นอาคารสุดท้ายของศิริราชที่ได้รับพระราชทานนามอันเป็นมงคลแก่โรงพยาบาลศิริราชและประชาชนคนไทย เพื่อเชิญชวนประชาชนคนไทยได้เข้ามามีส่วนร่วมในการมอบโอกาส สร้างชีวิต โครงการ “บุญ ๑ บาท เพื่อล้านชีวิต” จึงเกิดขึ้นโดยได้รับความร่วมมือจากเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล กรุ๊ป มาร่วมเป็นสื่อกลางในการเชิญชวนประชาชนร่วมบริจาคเงินสมทบทุนอีกทางหนึ่ง  

ด้าน ภัทรพร เพ็ญประพัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายการตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล กล่าวว่า โครงการ บุญ ๑ บาท เพื่อล้านชีวิต เป็นการจัดโครงการต่อเนื่องจากเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา   ซึ่ง เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ท็อปส์ และ ซูเปอร์คุ้ม  ได้ร่วมกับ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล  มหาวิทยาลัยมหิดล จัดโครงการ พลังแห่งการให้ พลังแห่งความสุข และได้รับการตอบรับที่ดีมากจากลูกค้าและประชาชนทั่วไป โดยมียอดเงินบริจาคเข้าร่วมโครงการสูงมากเป็นประวัติการณ์ มากกว่า 17 ล้านบาท เพื่อสานต่อโครงการดังกล่าว เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล กรุ๊ป ผู้นำธุรกิจค้าปลีกซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านสะดวกซื้อชั้นนำของประเทศ จึงร่วมกับ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล  จัดโครงการ “บุญ ๑ บาท เพื่อล้านชีวิต” เพื่อเป็นสื่อกลางในการประชาสัมพันธ์และเชิญชวนประชาชนคนไทยร่วมบริจาคเงิน เริ่มต้นเพียง ๑ บาท ของทุกการใช้จ่าย 1 ครั้ง ณ จุดแคชเชียร์ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์, ท็อปส์, ซูเปอร์คุ้ม, แฟมิลี่มาร์ท และ มัตสึโมโตะคิโยชิ” 

จึงขอเชิญชวนประชาชนคนไทย มาร่วมสร้างพลังแห่งความหวัง ด้วยพลังแห่งการให้ ในโครงการ “บุญ ๑ บาท เพื่อล้านชีวิต” ร่วมบริจาคเงินเริ่มต้นเพียง ๑ บาท ของทุกการใช้จ่าย 1 ครั้ง ผ่านการสแกนบาร์โค้ดที่จุดแคชเชียร์ ที่เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์, ท็อปส์ มาร์เก็ต, ท็อปส์ซูเปอร์สโตร์, ซูเปอร์คุ้ม, ท็อปส์ เดลี่, ท็อปส์ออนไลน์, อีทไทย, แฟมิลี่มาร์ท และ และมัตสึโมโตะคิโยชิ ทุกสาขาทั่วประเทศ  นอกจากนี้ ยังร่วมบริจาคผ่านกล่องรับบริจาค “บุญ ๑ บาท เพื่อล้านชีวิต” ภายในโรงพยาบาลศิริราช หรือบริจาคผ่านเลขที่บัญชี ธนาคารกรุงเทพ 939-3-50022-9, ธนาคารกสิกรไทย 987-1-00199-2, ธนาคารไทยพาณิชย์ 016-3-04546-0 หรือติดต่องานการเงิน ฝ่ายการคลัง อาคารชัยนาทนเรนทรานุสรณ์ รพ.ศิริราช โทร.02- 419-7646-8 และบริจาคผ่านเว็บไซต์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทาง https:// si-eservice.mahidol.ac.th/donation/   

เพื่อให้เงิน ๑ บาท จากการใช้ชีวิตในประจำวัน กลายเป็นบุญที่ได้ถูกส่งมอบไปสู่ผู้คนอีกมากมายในรูปของครุภัณฑ์ทางการแพทย์ที่จะเข้ามาเติมเต็มอาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา โรงพยาบาลศิริราช  และเมื่อแล้วเสร็จ ประเทศไทยจะมีศูนย์การให้บริการทางการแพทย์เฉพาะทางที่ทันสมัย ครบวงจร เป็นการเพิ่มคุณภาพการบริการและการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ป่วยอย่างเสมอภาคและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น