Derivatives Daily Guide (29 พ.ย.60)

Derivatives Daily Guide (29 พ.ย.60)

Fundamental View

Gold

ว่าที่ประธาน Fed เจอโรม พาวเวลล์ ยืนยันวิสัยทัศน์ต่อกรรมาธิการสภาว่า จำเป็นต้องผ่อนคลายกฎระเบียบควบคุมตลาดการเงินสหรัฐฯ ซึ่งเป็นบวกต่อสินทรัพย์เสี่ยง แต่เช้านี้เกาหลีเหนือยิงทดสอบขีปนาวุธไปตกในทะเลเขตเศรษฐกิจพิเศษของญี่ปุ่นอีกครั้ง จึงเป็นบวกต่อราคาทองคำ ส่วนคืนนี้ติดตามถ้อยแถลงของประธาน Fed เจเน็ต เยลเลน ว่าคาดหวังจะให้นโยบายการเงินเดินหน้าไปในทิศทางใดหลังก้าวลงจากตำแหน่งในต้นปีหน้า

SET50

ทิศทางวันนี้“รีบาวน์ต่อ จับตาแรงขายย่อย ๆ”หุ้นขนาดใหญ่และกลางใหญ่ไปกันคนละทิศคนละทาง เงินฝรั่งเริ่มลดบทบาทลง ยอดกองทุนมีแนวโน้มจะไหลเข้ามามากขึ้น ช่วงนี้ถือเป็นจังหวะเลือกเก็บ ถ้ามั่นใจว่าหุ้นไทยจะ new high ส่วนมุมมองระยะสั้นยังคงเดิม การแกว่งเข้าใกล้ก1,100 จุด ถือเป็นบวกต่อการ break high แม้ยังไม่เห็นสัญญาณจะ breakout เลยก็ตาม

Technical View

Gold : ราคาทรงตัวทดสอบแนวต้านUS$1,295แต่ MACD,RSI และ stochastic อ่อนแรงและแกว่งน้อยลง จึงคงมุมมองการปรับตัวขึ้นไปสร้างฐานในช่วง US$1,295 – 1,305

คำแนะนำ swing long

Technical View

SET50 : ดัชนีรีบาวน์ทดสอบ 1,090 จุด MACD กลับเข้าระดับบวกRSI ยังชี้ขึ้น และ stochastic เพิ่งเข้าเขต overbought จึงมีโอกาสจะปรับขึ้นทดสอบ 1,100 จุด

คำแนะนำ swingtrade