สยามพิวรรธน์เขย่าคู่แข่งไฮซีซันโหม‘โกลบอลอีเวนท์’

สยามพิวรรธน์เขย่าคู่แข่งไฮซีซันโหม‘โกลบอลอีเวนท์’

โอกาสทองธุรกิจค้าปลีกช่วง “ไฮซีซัน” ผู้ประกอบการต่างระดมกิจกรรมการตลาด แคมเปญส่งเสริมการขาย ช่วงชิงนักช้อปทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มีการใช้จ่ายอย่างคึกคัก

มยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า เทศกาลต้อนรับปีใหม่นับเป็นช่วงสำคัญในการทำตลาดของทุกศูนย์การค้าที่ต้องงัดสารพัดกลยุทธ์ สร้างสรรค์กิจกรรมแปลกใหม่เพื่อดึงดูดและกระตุ้นกำลังซื้อนักช้อปและนักท่องเที่ยวให้เข้ามาจับจ่าย 

สยามพิวรรธน์ ในนาม กลุ่ม “วันสยาม” ได้แก่ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ใช้งบ 400 ล้านบาท จัดแคมเปญ“Siam The Great Celebration”วันนี้-15 ม.ค. นำเสนอสินค้าและบริการเอ็กซ์คลูซีพ โปรโมชั่น พร้อมมหกรรม“อีเวนท์ระดับโลก” ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในเมืองไทย 

 “กลุ่มวันสยามสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งโดยผนึกกำลังใช้ความได้เปรียบของความหลากหลายรับลูกค้าทุกกลุ่มทุกไลฟ์สไตล์บนพื้นที่รวม 7.5 แสนตร.. ตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่จะ Must Join, Must Have, Must Shop และ Must Dine ให้นักช้อปและนักท่องเที่ยวฉลองได้ทุกวันข้ามปี 2 เดือนเต็ม”

ภาพรวมกำลังซื้อ เศรษฐกิจ ปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง นักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้น รวมถึงแคมเปญ“ช้อปช่วยชาติ” ล้วนเป็น “สัญญาณบวก” ทำให้การจับจ่ายในศูนย์การค้าใจกลางเมืองเป็นไปอย่างคึกคัก ทั้งจะเป็น“แรงส่งที่ดี”ในปีหน้า

แคมเปญไฮซีซันเป็นช่วง “สยามพารากอน” ดำเนินธุรกิจครบ 12 ปี เตรียมจัดงาน “สยามพารากอน ทเวลธ์ แอนนิเวอร์ซารี่ เดอะทเวลธ์กลอเรียสเยียร์” วันที่ 12 ธ.ค. มีงานกาล่าดินเนอร์นำเสนอ “12 Luxury Showcase” แสดงแฟชั่นโชว์ผ้าไหมไทยและเครื่องประดับมาสเตอร์พีช โดยมีไฮไลท์ผู้ที่เกิดวันที่ 12 เดือน 12 จำนวน 120 คนแรก ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์สยามพารากอนรับบัตรกำนัล 1,200 บาท โปรโมชั่นช้อป 1.2 ล้านบาทขึ้นไป 120  คนแรก รับ 12 Pass Experiences 

สยามพารากอน ยังคว้าอีเวนท์เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ระดับโลก โดย วอร์เนอร์บราเดอร์ส คอนซูเมอร์ โพรดักส์ (WBCP) และ GES ผู้จัดงานทัวร์นานาชาติ Harry Potter : The Exhibition จัดงาน “Christmas in The Wizarding World” ยกเมืองแห่งเวทมนตร์จากภาพยนตร์ “แฮร์รี่พอตเตอร์” สร้างประสบการณ์ด้านค้าปลีกระดับนานาชาติ ส่งตรงมาเปิดตัวครั้งแรกในไทยวันที่ 17 ธ.ค.2560-2 มี.ค.2561

งานอีเวนท์ระดับโลกตอกย้ำความเป็นโกลบอลเดสทิเนชั่นของสยามพารากอนที่นักท่องเที่ยวต้องมาเยือน ตลอดงานจะมีผู้สนใจเข้าร่วมงานกว่า 2.5 แสนคน”

นอกจากนี้ร่วมกับโกลบอลแบรนด์ จัด “เวิลด์คลาสอีเวนท์” โดยแบรนด์มิว มิว จัดแสดงป็อปอัพ “MiuLady” ฉลองความสำเร็จกระเป๋ารุ่น MiuLady ไอคอนประจำแบรนด์ วันที่ 1-12 ธ.ค. แบรนด์คาร์เทียร์ เนรมิต Cartier Red Box วันที่ 15 ธ.ค. 2560-2 ม.ค. 2561 

ขณะที่เมืองแห่งไอเดียล้ำเทรนด์ "สยามเซ็นเตอร์ได้ใช้กลยุทธ์ “อินฟลูเอนเซอร์” ดาราแถวหน้าดึงดูดนักท่องเที่ยว ผ่านแคมเปญ“สยามเซ็นเตอร์ ไอเดียอเวนิว พรีเซนต์ แฮปปี้ โก วิตตี้” เนรมิตตกแต่งบรรยากาศรับเทศกาลแห่งความสุขด้วยผลงานอินสตอลเลชั่นอาร์ทจากศิลปินนักออกแบบ ธีรวัฒน์ เฑียรฆประสิทธิ์ ทำงานศิลปะร่วมกับศิลปินดาราฮอท ปี 2560 มาริโอ เมาเร่อ, ธนภพ ลีรัตนขจร, กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม, ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง และธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ ซึ่งเป็น “Top 5 ดารา” ที่ได้รับความนิยมสูงในประเทศจีนและอาเซียนเป็นอินฟลูเอนเซอร์!! ดึงดูดนักช้อป

สยามดิสคัฟเวอรี่ มาในธีม “นิวเวิลด์นิวยู”จุดประกายให้ลูกค้าก้าวเข้าสู่ปีใหม่ด้วยการเปลี่ยนแปลงตนเองให้เป็นคนยุคใหม่ที่สนใจสังคม สิ่งแวดล้อมและการแบ่งปัน มีกิจกรรมให้ลูกค้ามีส่วนร่วม เช่น ตกแต่งงานศิลปะซึ่งประดิษฐ์จากเศษขยะที่เก็บได้จากท้องทะเลเพื่อกระตุ้นจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อม ต้นคริสต์มาสที่ตกแต่งด้วยของขวัญที่จะนำไปมอบให้เด็กด้อยโอกาส พร้อมนำเสนอสินค้าและบริการในคอนเซปต์ “The Center of Gift Personalization” เพิ่มคุณค่าให้ของขวัญทุกชิ้นที่ซื้อจากสยามดิสคัฟเวอรี่มีเพียงชิ้นเดียวในโลก

ตั้งเป้านักช้อปเข้ามาจับจ่ายที่สยามพารากอน 1.8-2 แสนคนต่อวัน สยามเซ็นเตอร์และสยามดิสคัฟเวอรี่ 1.2-1.5 แสนคนต่อวัน สร้างยอดขายให้ร้านค้าเพิ่มไม่น้อยกว่า 20%

ไอคอนสยาม’ดีเดย์ตุลาฯ61

ธุรกิจของกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ได้ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ภายใต้ยุทธศาสตร์การนำเสนอความแปลกใหม่ในการพัฒนาโครงการและ “การค้าปลีกชนิดใหม่” ในคอนเซปต์ “ไลฟ์สไตล์ล้ำยุค” ตอกย้ำสถานะผู้นำความคิดสร้างสรรค์ที่ล้ำสมัย ของธุรกิจค้าปลีกและอสังหาริมทรัพย์

โดยมีหนึ่งภารกิจใหญ่อยู่ระหว่างพัฒนา กับอภิมหาโปรเจคเมืองแห่งอนาคต“ไอคอนสยาม”ภายใต้ความร่วมมือกลุ่มซีพี ของ เจ้าสัวธนินท์ เจียรวนนท์ สร้างปรากฎการณ์เมืองริมแม่น้ำเจ้าพระยา บนที่ดินกว่า 50 ไร่ มูลค่า 5.5 หมื่นล้านบาท พื้นที่รวม 7.5 แสนตร.ม. ขณะนี้การก่อสร้างคืบหน้าราว 60-70% เตรียมให้บรรดา “คู่ค้า” เข้าตกแต่งร้านค้าแม่เหล็กต่างๆ เพื่อเปิดบริการต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและทั่วโลก เดือน ต..2561 สร้างสีสันและปรากฏการณ์ให้วงการค้าปลีก ปักหมุด “แลนด์มาร์คใหม่” ของกรุงเทพฯ ตอกย้ำประเทศไทยเป็น โกลบอล เดสทิเนชั่น!! ​ทางด้านการท่องเที่ยวและชอปปิง รองรับทัวริสต์ นักเดินทางทั่วโลกที่จะมาเยือนไทยไม่ต่ำกว่า 35 ล้านคน

นอกจากกำลังทั้งหมดจะถูกทุ่มไปกับโครงการใหม่ “ไอคอนสยาม” สยามพิวรรธน์ ยังโฟกัส 3 ศูนย์การค้าไอคอนใจกลางเมือง สยามพารากอน สยามดิสคัฟเวอรี่ และ สยามเซ็นเตอร์ ซึ่งจะมีการพัฒนา-ปรับเปลี่ยนร้านค้าอินเทรนด์เข้ามารับไลฟ์สไตล์กลุ่มคนรุ่นใหม่ หรือ มิลเลนเนียลส์ ลูกค้าเป้าหมายหลัก 

พร้อมกันนี้ สยามพิวรรธน์ได้ระดม“มืออาชีพ”เข้ามาเสริมทัพอย่างต่อเนื่อง พร้อมจัดตั้ง  บริษัท สยามพิวรรธน์ รีเทล โฮลดิ้ง จำกัด ทำหน้าที่บริหารและกำกับดูแลงานด้านค้าปลีกสอดคล้องแผนธุรกิจหลักที่มุ่งเฟ้นหาแม่เหล็กค้าปลีกแปลกใหม่แตกต่างมาเขย่าตลาดและคู่แข่ง!!