วิวาห์สาวหล่อหญิงงาม พิสูจน์รักแท้ 12 ปี

วิวาห์สาวหล่อหญิงงาม พิสูจน์รักแท้ 12 ปี

หวานชื่นงานแต่งระหว่างเจ้าบ่าวสาวหล่อ-เจ้าสาวหญิงงาม ฝ่ากำแพงครอบครัวพิสูจน์รักแท้ 12 ปี

เมื่อวันที่ 28 พ.ย. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดสุราษฏร์ธานี มีงานแต่งระหว่างสาวหล่อกับหญิงงามที่ผ่านอุปสรรคและพิสูจน์รักแท้มายาวนานถึง 12 ปีรายนี้ถูกจัดขึ้นอย่างสมเกียรติของทั้งสองครอบครัวที่หอประชุมเมือง สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์84ทุ่งท่าลาด อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ขบวนขันหมากถูกจัดมาอย่างครบเครื่องตามประเพณีไม่มีตกหล่น โดยมีญาติทั้งฝ่ายเจ้าบ่าวสาวหล่อ และญาติฝ่ายเจ้าสาวมาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก

งานวิวาห์นี้ฝ่ายเจ้าบ่าวสาวหล่อคือ น.ส.หนึ่งฤทัย บัวทองสุก หรือ "น้องแก่น”อายุ 29 ปี ได้แต่งกายในชุดผ้าไทยเสื้อคอราชปะแตน นุ่งโจมกระเบนนำขบวนขันหมากมาพร้อมกับผู้ใหญ่ซึ่งเป็นมารดาคือ นางนิตยา บัวทองสุข และญาติพี่น้องพร้อมขบวนขันหมากมายังบริเวณสถานที่จัดงาน ส่วนเจ้าสาวคือ น.ส.กิตติมา มุ่งมิตร หรือ "น้องเปิ้ล” อายุ 31 ปี อยู่ในชุดไทยจักรีสีเหลืองทอง

สำหรับพ่อกับแม่ของ "น้องเปิ้ล” เจ้าสาวแสนสวยคือ นายประเสริฐ มุ่งมิตร เป็นสมาชิกสภาเทศบาลตำบลท่าแพ อ.เมือง และนางนิรัชพร มุ่งมิตร แน่นอนบรรยากาศงานนี้เป็นไปอย่างคึกคักมีรถติดตั้งเครื่องเสียงเปิดเพลงแด๊นส์ ตั้งแต่ขบวนขันหมากเข้ามาถึงสถานที่จัดงาน ซึ่งทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาวพร้อมกับเพื่อนๆ ที่มาร่วมงานได้ออกเต้นกันอย่างสนุกสนานผ่านการดักประตูเงินประตูทองก่อนจะเข้าสู่ห้องเพื่อประกอบพิธีสู่ขอ และหมั้นหมายก่อนจะประกอบพิธีมงคลสมรสอย่างหวานชื่น

ส่วนเจ้าบ่าวสาวหล่อ น.ส.หนึ่งฤทัย หรือ "น้องแก่น” ได้หอบสินสอดทองหมั้นเป็นเงินสด 7 แสนบาท และทองชุดใหญ่ แหวนเพชรอีก 2 วง รวมมูลค่าสินสอดทองหมั้นทั้งหมดกว่า 1 ล้านบาทมอบให้เจ้าสาว น.ส.กิตติมา ท่ามกลางญาติพี่น้องที่มาเป็นสักขีพยานอย่างคับคั่งที่เชียร์ให้เจ้าบ่าวหอมแก้ว จุ๊บปาก เพื่อแสดงถึงความรักของทั้ง 2 คน กลางเสียงเฮ ของเพื่อนเจ้าสาวเจ้าบ่าว

น.ส.หนึ่งฤทัย เจ้าบ่าวกล่าวว่า ตนได้รู้จักกับ น.ส.กิตติมา เจ้าสาวตั้งแต่สมัยเรียน และได้คบหาดูใจกันมาถึง 12 ปี 11 เดือนแล้ว โดยตนได้ประกอบธุรกิจส่วนตัว ขายเสื้อตัวละ 100 ทั้งร้าน เร่ขายไปตามตลาดนัดต่างๆ ใน จ.สุราษฏร์ธานี มีความประทับใจในตัวเจาสาวที่เป็นคนเก่ง และรักครอบครัวมาก โดยเมื่อเริ่มคบหากันมานานกว่า 10 ปี ทำให้คิดที่จะอยู่กินกันฉันสามีภรรยา จึงได้มาสู่ขอแต่งงาน

น.ส.กิตติมา เจ้าสาว กล่าวว่า ช่วงแรกๆ ที่คบกันมาก็พยายามเข้าหาพ่อแม่ทั้ง 2 ฝ่าย ตอนแรกทางพ่อแม่ก็ไม่ค่อยยอมรับ ต้องใช้เวลากว่า 5 ปี จนทางพ่อแม่ยอมรับ จนกระทั่งได้มีการตกลงปลงใจ และจัดงานแต่งงานขึ้นมา และที่ชอบและประทับใจ น.ส.หนึ่งฤทัย เจ้าบ่าว เพราะเป็นคนอารมณ์ดี ไม่คิดมากใช้ชีวิตแบบสบายๆ คืออยู่ด้วยแล้วมีความสุข

ทั้งคู่ยังบอกด้วยว่า หากทำสิ่งที่ถูกต้องแต่ไม่ถูกใจก็อยู่กันไม่ได้ ความรักมันไม่จำกัดเพศ ถ้าเราอยู่ตรงไหนแล้วมีความสุขก็อยู่ตรงนั้น ที่สำคัญสิ่งที่เราเป็นก็ไม่ได้ทำให้คนอื่นเดือดร้อนก็ถือว่าโอเคแล้ว และจะดูแลซึ่งกันและกันให้ถึงที่สุด โดยทั้งคู่ได้จัดงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรส ที่หอประชุมเมือง มีการเชิญแขกถึง 1,400 คน เป็นงานเลี้ยงที่ใหญ่งานหนึ่งของจังหวัดนครศรีธรรมราช เลยทีเดียว