หนุ่มลืมล็อคห้อง โจรฉวยโอกาสขโมยของสูญหมื่นกว่าบาท

หนุ่มลืมล็อคห้อง โจรฉวยโอกาสขโมยของสูญหมื่นกว่าบาท

คนร้ายฉวยโอกาสหนุ่มลืมล็อคกุญแจ เข้าไปขโมยทรัพย์สินในห้องสูญหมื่นกว่าบาท

เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2560 เวลา 10.30น. ร.ต.ท.สุรสิงห์ ทวี พนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายเข้าไปรื้อค้นขโมยทรัพย์สินบ้านพักคนงาน ที่บ้านเพลียนาม ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน พร้อมรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พบที่บริเวณด้านหลังโชว์รูมรถยนต์มือสอง (พีพี มอเตอร์ เทรด) ซึ่งเป็นบ้านพักของคนงาน มีนายตูน ลี แรงงานชาวกัมพูชา (มีบัตรแรงงานต่างด้าวอย่างถูกต้องตามกฎหมาย) ยืนรอให้การกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยจากการตรวจสอบภายในห้องพบสิ่งของถูกรื้อค้น โทรศัพท์ยี่ห้อซัมซุง รุ่นโน้ต2 มูลค่า 14,000 บาท และเงินสดประมาณเกือบ 2 พันบาท ร่วมมูลค่าสูญหายประมาณหนึ่งหมื่นหกพันบาท

จาการสอบสวนนายตูน ลี ให้การว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 09.00 น.ตนได้ออกไปหาซื้อข้าวกินภายในเมืองศรีสะเกษ โดยวางโทรศัพท์ไว้ภายในห้อง และลืมล๊อกกุญแจประตูหลังห้องไว้ เมื่อกลับเข้ามาก็ต้องตกใจเมื่อสิ่งของภายในห้องถูกรื้อค้นกระจัดกระจาย ซึ่งพบว่าโทรศัพท์ของตนได้หายไป พร้อมเงินสดประมาณเกือบ 2 พันบาทที่เก็บออมไว้สูญหายไป จึงรีบไปแจ้งต่อนายจ้างให้ทราบ ซึ่งนายจ้างได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบหารายนิ้วมือแฝงของคนร้าย

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิฐานว่า คนร้ายน่าจะเป็นคนในพื้นที่เข้ามาแอบซุ่มอยู่ในสวนมะนาว รอจังหวะที่นายตูนเผลอ เข้าไปรื้อค้นเอาทรัพย์สิน ซึ่งจะได้นำหลักฐานจากลอยนิ้วมือไปตรวจสอบเพื่อนำตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป