ปรากฎการณ์ “Meghan effect”ถล่มเว็บขายเสื้อโค้ทล่ม

ปรากฎการณ์ “Meghan effect”ถล่มเว็บขายเสื้อโค้ทล่ม

เมแกน มาร์เคิล ทำให้เกิดปรากฎการณ์ “เมแกน เอฟเฟค” หลังเว็บเสื้อโค้ทที่เธอใส่ในวันประกาศเรื่องหมั้นหมายกับเจ้าชายแฮร์รี่ “ล่ม” เพราะคนแห่เข้าไปเป็นจำนวนมาก

เกิดปรากฏการณ์ “เมแกน เอฟเฟค”หลังจากเจ้าชายแฮร์รี่ พระโอรสองค์ที่ 2 ของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส มกุฏราชกุมารแห่งอังกฤษ ทรงประกาศหมั้นกับนักแสดงสาวชาว อเมริกัน “เมแกน มาร์เคิล” เมื่้อเว็บไซท์แบรนด์ดังของแคนาดา “ไลน์ เดอะ ลาเบล" (Line the Label) ถึงกับล่ม เมื่อมีคนแห่เข้าไปสั่งซื้อเสื้อโค้ทแบบและรุ่นเดียวกับมาร์เคิลกันเป็นจำนวนมาก

มาร์เคิล เลือกสวมเสื้อโค้ทสีขาวมีสายคาดเอว ของแบรนด์แคนาดา ซึ่งเธอมีบ้านอยู่ที่นั่น และไม่ทราบราคาที่แท้จริง ในการปรากฎตัวครั้งแรกอย่างเป็นทางการกับเจ้าชายแฮร์รี่ภายในสวนของพระราชวังเคนซิงตันในกรุงลอนดอน เพื่อประกาศเรื่องการหมั้นหมาย ทำให้บรรดาสาวๆ ที่วิ่งตามเทรนด์พากันเข้าไปในเว็บไซท์ของแบรนด์ หวังจับจองเป็นเจ้าของ แม้ว่าทางร้านจะไม่จำหน่ายทางออนไลน์ก็ตาม และมีบางคนเลือกซื้อแบบที่ใกล้เคียงกัน ในราคา ราคา 450 ปอนด์ หรือราว 19,500 บาท

แบรนด์ไลน์ เดอะ ลาเบล ก่อตั้งเมื่อปี 2543 โดยจอห์น มัสแค็ทและเจนนิเฟอร์ เวลส์ และเป็นแบรนด์ที่ขึ้นชื่อในเรื่องเสื้อถักมีสไตล์ ใช้วัสดุหรูและดี มีคนดังเป็นลูกค้าหลายคน เช่น ซาราห์ เจสสิกา ปาร์คเกอร์และเคท บอสเวิร์ธ และเมแกนก็เป็นลูกค้าคนหนึ่ง ซึ่งล่าสุด เธอใส่เสื้อแบรนด์นี้ไปร่วม “อินวิคเชียส เกมส์ ที่เจ้าชายแฮร์รี่ทรงเป็นตัวตั้งตัวตีในการจัดการแข่งขัน