"เคน"ติดโผชิงนักกีฬายอดเยี่ยมแห่งปีสหราชอาณาจักร

"เคน"ติดโผชิงนักกีฬายอดเยี่ยมแห่งปีสหราชอาณาจักร

แฮร์รี่ เคน กองหน้าจอมถล่มประตูของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มีชื่อเป็นหนึ่งในผู้ที่เข้าชิงรางวัลบุคคลกีฬายอดเยี่ยมแห่งปีของสหราชอาณาจักรประจำปี 2017

      สำหรับดาวเตะวัย 24 ปี โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ด้วยการคว้าดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จากการทำ 29 ประตู เช่นเดียวกับในฤดูกาลนี้ที่เขายิงไปแล้ว 19 ประตูจากการลงสนาม 21 นัดในทุกรายการ ขณะที่ในนามทีมชาติ เคน ยังมีส่วนสำคัญที่ช่วยให้ทีม "สิงโตคำราม" ผ่านไปเล่นในรอบสุดท้ายของศึกฟุตบอลโลก 2018 จากการยิงไป 5 ประตูในรอบแบ่งกลุ่ม

     ด้วยผลงานดังกล่าวส่งผลให้เจ้าตัวมีชื่อเข้าชิงรางวัล "บีบีซี สปอร์ตส เพอร์ซันแนลลิตี ออฟ เดอะ เยียร์ 2017" ซึ่งจัดโดย "บีบีซี" สื่อชื่อดังของอังกฤษ อย่างไรก็ตาม เคน ต้องแข่งขันกับนักกีฬาร่วมชาติชื่อดังอีกหลายคน ทั้ง ลูอิส แฮมิลตัน นักขับรถสูตรหนึ่งเจ้าของแชมป์โลกสมัยล่าสุด,  แอนโธนี่ โจชัว ยอดนักมวยรุ่นเฮฟวี่เวท และโม ฟาราห์ นักกีฬาวิ่งระยะไกล รวมถึง คริส ฟรูม น่องเหล็กชื่อก้อง เป็นต้น

     ทั้งนี้รางวัลดังกล่าวจะเปิดโอกาสให้แฟนกีฬาทั่วไปได้ร่วมโหวตนักกีฬาที่ตนเองชื่นชอบผ่านทางเว็บไซต์ของ บีบีซี ส่วนการประกาศรางวัลจะมีขึ้นวันที่ 17 ธ.ค.นี้ ที่เมืองลิเวอร์พูล