โหมใช้งานหนัก ไฟไหม้รถเกี่ยวข้าวกลางทุ่ง วอดทั้งคัน

โหมใช้งานหนัก ไฟไหม้รถเกี่ยวข้าวกลางทุ่ง วอดทั้งคัน

ชาวนาชัยภูมิโหมใช้งานหนักรถเกี่ยวข้าว เกิดไฟไหม้กลางทุ่งวอดทั้งคัน

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 27 พ.ย.60 พ.ต.ท.ธนะสิทธิ์ อภิบุญวรเศรษฐ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งให้เร่งช่วยประสานนำรถดับเพลิงไปช่วยทำการดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้รถเกี่ยวข้าว ที่บริเวณกลางทุ่งนา หมู่ 2 ต.รอบเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ หลังรับแจ้งจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองชัยภูมิได้เร่งนำรถดับเพลิงเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่กลางทางนาและอยู่ห่างจากถนนสายหลักเกือบ 1 กิโลเมตร ซึ่งรถดับเพลิงไม่สามารถเข้าไปได้เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้ถังดับเพลิงและถังสารเคมี 6 ถัง หิ้วเข้าไปทำการช่วยดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้รถเกี่ยวข้าวคันดังกล่าวแต่ไฟก็ไม่ดับต่อมา จึงได้ ใช้สายดับเพลิงต่อกันเพื่อลำเลียงน้ำเข้าไปฉีดน้ำดับเพลิงให้ต่อเนื่องอีกครั้ง ซึ่งใช้เวลานับชั่วโมง เพลิงจึงสงบลงได้


จากการสอบถามนาย สุวิทย์ คงชนวน อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 98 บ้านเมืองน้อยเหนือ ต.รอบเมือง จ.ชัยภูมิ คนขับรถเกี่ยวข้าวคันดังกล่าวทราบว่าได้รับจ้างขับรถเกี่ยวข้าวให้กับที่นาของ นายอำนวย มงคลศรี อยู่บ้านเลขที่ 244 หมู่4 บ้านมอดินแดง ต.รอบเมือง จ.ชัยภูมิ ขณะขับรถเกี่ยวข้าวในที่นาของนายอำนวย มงคลศรี อยู่บ้านเลขที่ 244 หมู่4 บ้านมอดินแดง ต.รอบเมือง จ.ชัยภูมิ เจ้าของรถอยู่นั้น


ก่อนพบว่าสายพานลาวลิ้นเครื่องยนต์ได้เกิดขัดข้องประกอบกับถังน้ำมันได้รั่วไหวออกมาถูกกับสายพาน จู่ๆก็เห็นเพลิงลุกมาจากด้านหลังขวาของเครื่อง จึงรีบวิ่งกระโดดหนีเอาชีวิตรอดออกมาจากกองเพลิงที่ลกุไหม้ไปทั่วรถอย่างรวดเร็ว ซึ่งโชคยังดีที่ตนเองได้กระโดดลงจากรถได้ทันก่อนที่รถเกี่ยวข้าวจะระเบิดและเสียหายทั้งคัน


นอกจากนี้ภายในรถ ยังมีข้าวเปลือกที่ได้ทำการเก็บเกี่ยวแล้วและอยู่บนรถเกี่ยวข้าวอีกเกือบ 2 ตันได้ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมดตามไปด้วย ส่วนค่าเสียหายนั้นคาดว่ามากกว่า 2 ล้านบาท

เบื้องต้น คาดว่า สาเหตุที่รถเกี่ยวข้าวระเบิดครั้งนี้ น่าจะมาจากรถถูกใช้งานหนักทำให้เครื่องยนต์ร้อนจัดจนเพลิงลุกไหม้ และเกิดระเบิดขึ้นดังกล่าวขึ้น ในครั้งนี้