'หมอเอิร์ท'ตอบSocial movement ชี้'มารีญา'สร้างมาตรฐานสูงลิบ

'หมอเอิร์ท'ตอบSocial movement ชี้'มารีญา'สร้างมาตรฐานสูงลิบ

เก็บตกเวทีมิสยูนิเวิร์ส! "หมอเอิร์ท" ตอบคำถาม Social movement ชี้ "มารีญา" สร้างมาตรฐานไว้สูงลิบ หวังปีหน้าไทยต้องท็อป 3 ให้ได้

หมอเอิร์ท "กนกศักดิ์ จงใจภักดิ์" โพสต์เฟซบุ๊ค กรณีการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2017 ที่Planet Hollywood Resort & Casino ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้านี้ ระบุว่า จบการประกวดมาสามชั่วโมง เราเพิ่งคิดคำตอบที่มารีญาโดนถามได้ (นานมากคิดดู แล้วนางงามต้องตอบเดี๋ยวนั้นจะไม่ให้ตื่นเต้นได้ไง)

“อะไรคือการเคลื่อนไหวทางสังคมที่สำคัญที่สุดในยุคของคุณ และเพราะอะไร?”

Social movement คือการเคลื่อนไหวทางสังคมเด้อ ไม่ใช่ การขับเคลื่อนทางสังคม การเคลื่อนไหวทางสังคมเช่น การต่อสู้เรียกร้องสิทธิสตรี สิทธิเพศทางเลือก อะไรเทือกนั้น ส่วนการขับเคลื่อนทางสังคมจะเป็นพวกความเชื่อ ทัศนคติเช่น พลังความรัก ความเข้าใจช่วยขับเคลื่อนทางสังคมประมาณนี้

เราก็เลยคิดว่า ถ้าเป็นเราการเคลื่อนไหวทางสังคมที่ชัดเจนที่สุดในยุคเราน่าจะเป็น การเรียกร้องสิทธิความเท่าเทียมกันของคนที่มีความหลากหลายให้ได้รับการยอมรับ เช่นเพศหญิงกับเพศชาย เพศทางเลือกกับเพศปกติ คนผิวสี คนพิการ เด็ก คนชรา ประเทศโลกที่สาม เรารู้สึกว่ามันมีการเคลื่อนไหวไปในทางที่ดีขึ้น มันทำให้คนเรามีความเท่าเทียมกันอย่างที่โลกของเราควรจะเป็น ไม่มีการเหยีดหยามเอารัดเอาเปรียบกันมากเท่าแต่ก่อน ทำให้เราแสดงออกทางความคิดทางการเมือง เศรษฐกิจและสังคมได้อย่างเต็มที่และมีเสรีภาพ

พอมีเวลาได้วิเคราะห์เลยเพิ่งตอบได้จริงๆ คำถามยากชิหาย แต่มันก็มีความ relate กับคำตอบของมารีญาตอนประกวด MUT ที่ว่าความเท่าเทียมกันของผู้หญิงกับผู้ชายนะ ถ้าปิ๊งไอเดียนี้ได้คงจะดี แต่เข้าใจมารีญาเลย วินาทีนั้นมันหลายอย่างไปหมด เป็นเราคงแกล้งตายไปตรงนั้นเลย

ส่วนตัวคิดว่านะ ต้องให้นางงามมีธีมในใจแล้วคำถามอะไรมาก็โยงเข้ามาเรื่องของตัวเองให้ได้ อย่างจาไมก้าที่ทำโปรเจคเรื่องคนใบ้คำถามสุดท้ายถามถึงคุณสมบัติมิสยู นางก็ไหลไปเรื่อยสุดท้ายมาลงเรื่องคนใบ้เช้ย หรือเดมี่นางก็เอาเรื่องที่โดนโจรจี้นั่นแหละมาเชื่อมโยงกับคุณสมบัติมิสยูซะเลย

แต่ก่อนอื่น หาให้ได้ก่อนว่าปีหน้าจะเอาใครไปประกวด มารีญาสร้างมาตรฐานไว้สูงลิบสิบแปดชั้นมาก MUT2018 ต้องได้ภาษาแบบไฟแล่บที่สุด อันดับแรกเลบ ส่วนเรื่องลุคส์เรื่องชุด ทีมงานเขาเทพอยู่แล้ว ปีหน้าเราต้องทอป 3 ให้ได้
โคลัมเบียรอมา 56 ปี
ปินส์รอมา 42 ปี
ฝรั่งเศสรอมา 63 ปี
แอฟริกาใต้รอมา 39 ปี
เราเพิ่ง 29 ปี รออีกสักปีจะเป็นไรไป ปีหน้ามง!

...
ขอบคุณข้อมูลและภาพ facebook.com/earthy.chong