Report & Corporate News (27 พ.ย.60)

Report & Corporate News (27 พ.ย.60)

Sector Property  OVERWEIGHT, COL, ADVANC, MEGA,

Sector Property  OVERWEIGHT

ผลรวมของกำไรของหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ที่เราได้ทำการวิเคราห์อยู่ในระดับ 5.7 พันล้านบาท ใน 3Q 60 (+43.7% yoy และ -4.3% qoq) ทั้งนี้ใน 4Q60 เราเชื่อว่าการเปิดตัวโครงการจะลดลง qoq แต่ใน yoy เราจะเห็นการเติบโตที่มีนัยยะสำคัญ ในขณะที่เราเชื่อว่ายอดการโอนจะทำจุดสูงสุดในปีนี้และต่อเนื่องไปในปี 2561 เรายังคงคำแนะนำ OVERWEIGHT หุ้น Toppick ของเราคือ AP เนื่องจากมี Valuation อยู่ในระดับที่ไม่แพง และการเติบโตของผลประกอบการในปี 2561

COL

COL คาดรายได้ปี 61 โตไม่ต่ำกว่า 10% หลังศก.ดี-กำลังซื้อฟื้น วางงบ 500-600 ลบ.ขยายสาขา เล็งนำ"MED"เข้า mai ภายใน 3 ปี บริษัท ซีโอแอล จำกัด (มหาชน) หรือ COL เปิดเผยในงานบริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุน (Opportunity Day) โดยมี นายวรวุฒิ อุ่นใจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เป็นผู้ให้ข้อมูล โดยคาดรายได้ปี 61 โตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีนี้ที่โต 10% หลังเศรษฐกิจ และกำลังซื้อฟื้น

ADVANC

ADVANC ตั้งเป้า 3 ปีนับจากนี้ รายได้จากกลุ่มองค์กรจะโตขึ้นเป็น 25% จากปัจจุบัน 10% เดินหน้าทำตลาดเต็มที่

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (ADVANC) หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า ปัจจุบันรายได้จากกลุ่มลูกค้าองค์กรอยู่ที่ประมาณ 10% ของรายได้รวม และตั้งเป้าหมายว่า ภายใน 3 ปีนับจากนี้ จะโตขึ้นเป็น 25% ของรายได้รวม ซึ่งเอไอเอสมีความพร้อมเป็นอย่างมากที่จะเข้าไปทำตลาดในกลุ่มนี้ ไม่ว่าจะเป็นจากขีดความสามารถด้านเทคโนโลยี Digital ทั้ง Mobile, Fixed Broadband และ Digital Services ความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์จากหลากหลายอุตสาหกรรมที่นำมาซึ่ง Solutions ที่เหมาะสมกับลูกค้าองค์กรในแต่ละกลุ่ม พร้อมทั้งล่าสุดเอไอเอสยังได้มีการปรับทัพทางการตลาดเพื่อให้เหมาะสมกับสภาพการแข่งขันของตลาดลูกค้าองค์กรไปเรียบร้อยแล้ว นับเป็นการยืนยันถึงความพร้อมและความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะเคียงข้างองค์กรธุรกิจให้เดินหน้าในยุค Thailand 4.0 อย่างชัดเจน

MEGA

MEGA คาดรายได้ปี 61 โต 8 -12% จากการออกผลิตภัณฑ์ใหม่-รุกตลาดแอฟริกา วางงบลงทุน 100-150 ลบ.ปรับปรุงเครื่องจักร-ซอฟแวร์ นายวิเวก ดาวัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ MEGA เปิดเผยในงานบริษัทจดทะบียนพบผู้ลงทุน (Opportunity Day) ว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 61 โต 8 - 12% จากปีนี้ ตามการออกสินค้าใหม่เพิ่ม 8 - 12 ผลิตภัณฑ์กระตุ้นตลาดเดิม พร้อมรุกขยายตลาดแอฟริกาเพิ่ม เล็งคุมอัตรากำไรขั้นต้นที่ 42 - 44% ใกล้เคียงปีนี้ ตั้งงบลงทุน 1 ที่ 100 - 150 ล้านบาทปรับปรุงเครื่องจักร ด้านธุรกิจเครื่องดื่มได้จับมือ MALEE เตรียมออกเครื่องดื่มสมุนไตรสู่ตลาดในเดือนพ.ค.-มิ.ย.61