หนีตายจ้าละหวั่น ไฟไหม้โรงงาน 'โออิชิ' นวนคร ไม่ทราบสาเหตุ

หนีตายจ้าละหวั่น ไฟไหม้โรงงาน 'โออิชิ' นวนคร ไม่ทราบสาเหตุ

วุ่นทั้งนวนคร..หนีตายจ้าละหวั่น ไฟไหม้โรงงาน "โออิชิ" จ.ปทุมธานี ตร.ไม่ทราบสาเหตุ เร่งควบคุมเพลิง

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 27 พ.ย.60 พ.ต.ต.ศิโรจน์ แนบเนียน สารวัตรสอบสวนสภ.คลองหลวง ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ บริษัท โออิชิเทรดดิ้ง จํากัด เลขที่ 60/68 ภายในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลเมืองท่าโขลงและรถดับเพลิงเทศบาลใกล้เคียงจำนวนกว่า 10 คัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ

ที่เกิดเหตุพบกลุ่มควันขนาดใหญ่ลอยออกจากด้านหลังโรงงานซึ่งเป็นโกดังขนาดใหญ่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังช่วยการใช้น้ำฉีดเข้าสกัดไฟเพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังบริเวณใกล้เคียง นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่บริษัทไม่ให้ผู้สื่อข่าวหรือผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปภายในบริษัทและกั้นพนักงานที่ทำงานอยู่ต่างหนีออกมานั่งรออยู่ที่ลานจอดรถของบริษัทที่จัดไว้ให้ และมีลมแรงบริเวณจุดเกิดเหตุ

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าต้นเพลิงอาจเกิดจากตู้ควบคุมไฟฟ้าระเบิด แต่ทางพนักงานช่วยกันใช้ถังเคมีดับลงไปแล้วและไฟได้เกิดติดขึ้นมาอีกครั้ง ก่อนจะลามไปติดโกดังผลิตนมไมโลกล่อง และน้ำชาโออิชิ




ด้าน พ.ต.ต.ศิโรจน์ แนบเนียน สารวัตรสอบสวน สภ.คลองหลวง หลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วพบว่าไฟได้ไหม้เสียหายทั้งหมด ส่วนสาเหตุที่แท้จริงนั้นต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน1 มาตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง

(Cr.ผจญเพลิงAtNarong..33)
(Cr.สุเวช)
(Cr.piriya T.Y. 013)