ตร.เสม็ดบนหลวงพ่อโสธร หวังได้เบาะแสคนร้ายปล้นทอง12ล้านบ.

ตร.เสม็ดบนหลวงพ่อโสธร หวังได้เบาะแสคนร้ายปล้นทอง12ล้านบ.

ตำรวจเสม็ดบนบานขอหลวงพ่อโสธร หาเบาะแสคนร้ายปล้นทอง 607 บาท มีมูลค่า12ล้านบาท ยืนยันทำงานเต็มที่ระดมมือสืบสวนสอบสวนกว่า 50 คน

ความคืบหน้ากรณี 3 คนร้ายสวมชุดดำเข้าปล้นร้านทองที่ห้างทองตำหนักทอง 5 “ทองเยาวราช” ตั้งอยู่ภายในห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส ริมถนนสุขุมวิท หมู่ 1 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้ทองรูปพรรณไปได้ทั้งหมด 607 บาท มูลค่าประมาณ 12 ล้านบาทเศษ ซึ่งขณะนี้ได้มีการระดมกำลังตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนกว่า 50 คน ลงพื้นที่หาข่าวเพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน พ.ต.อ.จักรพันธุ์ กิตติสิริพรกุล ผกก.สภ.เสม็ด พร้อมด้วยกำลังตำรวจได้ช่วยกันทำความสะอาดพระพุทธโสธรที่ประดิษฐานบริเวณหน้า สภ.เสม็ดกันอย่างขะมักเขม้น พร้อมทั้งเปลี่ยนอังสะให้ใหม่ โดย พ.ต.อ.จักรพันธุ์ กล่าวว่า การทำความสะอาดบริเวณที่ประดิษฐานหลวงพ่อโสธร ได้มีการทำความสะอาดเป็นประจำทุกเดือน เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ สภ.เสม็ด

ส่วนความคืบหน้าในคดีคนร้ายปล้นทองรูปพรรณไป 607 บาทนั้น ขณะนี้ได้มีการระดมตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนกว่า 50 คน แยกย้ายกันปฏิบัติหน้าที่ในการติดตามตัวคนร้าย พร้อมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่ อ.เมืองชลบุรี และพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อหาเบาะแส ส่วนความคืบหน้านั้นช่วงนี้ยังบอกไม่ได้ เพราะจะทำให้คนร้ายไหวตัวทัน แต่อย่างไรก็ตามเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจในการหาเบาะแส ได้มีการบนบานสารกล่าวหลวงพ่อโสธรดลจิตดลใจให้พบพยานหลักฐาน เพื่อเชื่อมโยงไปจับกุมคนร้ายที่ปล้นทองมาลงโทษให้ได้ โดยบนไข่ไก่ไว้ 999 ฟอง

สำหรับพระพุทธโสธรที่ประดิษฐานบริเวณหน้า สภ.เสม็ด ในอดีตที่มีคดีสำคัญๆ ที่ไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้ ส่วนใหญ่ ผกก.สภ.เสม็ด จะมาบนบานสานกล่าวจนกระทั่งจับคนร้ายได้แทบทุกคดี จนมีการกล่าวกันว่า “ใครมาก่อคดีในพื้นที่เสม็ด เสร็จทุกราย”