สอบ 'ครูอ๋อง' สารภาพหนีกบดานกรุง หวังพรรคพวกช่วยคดีความ

สอบ 'ครูอ๋อง' สารภาพหนีกบดานกรุง หวังพรรคพวกช่วยคดีความ

"บิ๊กตร." สอบ2ชม. "ครูอ๋อง" เพื่อนสนิท "จอมทรัพย์" สารภาพหนีกบดานกรุง หวังพรรคพวกช่วยคดีความ

จากกรณีรื้อฟื้นคดี นางจอมทรัพย์ หรือครูจอมทรัพย์ แสนเมืองโครต ขับรถชนคนตาย หลังถูกเจ้าหน้าที่จังหวัดนครพนม นำหมายค้นไปตรวจค้นบ้านพักของ ครูอ๋อง เมื่อช่วงเช้าจนทราบว่าหลบหนีเข้ากรุงเทพฯ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 25 พฤศจิกายน ที่สน.ทุ่งสองห้อง พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร คุมตัวนายสุริยา หรือครูอ๋อง นวนเจริญ อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 90 ม.10 ต.บะฮี อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร หลังหลบหนีมาอยู่บริเวณสถานีรถไฟหลักสี่ ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กทม. ก่อนเข้าสอบปากคำนายสุริยา เพื่อนสนิท นางจอมทรัพย์ ผู้ต้องหาร่วมกันแสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จต่อศาล มาสอบสวนอย่างละเอียด

สอบ 'ครูอ๋อง' สารภาพหนีกบดานกรุง หวังพรรคพวกช่วยคดีความ

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า จากการสอบสวนนานกว่า 2 ชั่วโมง นายสุริยา ให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีอย่างมากทั้งยอมรับสารภาพว่า ได้หลบหนีเข้ามาในกรุงเทพฯ เพื่อหาพรรคพวกปรึกษาด้านคดีความ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจสะกดรอยตามเข้าจับกุมได้อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้หลักฐานต่างๆชี้ชัดว่ามีการปั้นพยานขึ้นมาเพื่อรับเป็นผู้รับผิดแทนครูจอมทรัพย์ โดยว่าจ้าง นายสัป วาปี เป็นจำนวนเงิน 4 แสนบาท เพื่อให้เป็นแพะรับผิดแทนครูจอมทรัพย์ คาดว่ายังมีการจ้างวานคนอื่นๆด้วย ซึ่งอยู่ระหว่างการสืบสวนหาข้อเท็จจริง

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวต่อว่า ทั้งนี้หากสืบสวนพบผู้กระทำผิดเพิ่ม อาทิ รู้เห็นเป็นใจ สนับสนุน ร่วมในกระบวนการปั้นพยานเท็จ เพื่อรับผิดแทนครูจอมทรัพย์ จะถูกดำเนินคดีร่วมกันเป็นซ่องโจร ขณะนี้ยังไม่พบว่ามีข้าราชการเกี่ยวข้องกับขบวนการปั้นพยานเท็จ จะดำเนินคดีอย่างเฉียบขาดไม่ว่าใครเข้ามาเกี่ยวข้องรวมถึงเป็นข้าราชการ นอกจากนี้ยังเป็นการหลอกลวงประชาชนที่หลงเชื่อโอนเงินช่วยเหลือครูจอมทรัพย์ มากกว่า 1 ล้านบาท เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างที่ดูถูกกระบวนการยุติธรรม เบื้องต้นคุมตัวนายสุริยา ไว้ที่สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อให้เจ้าหน้าที่บก.ภ.จว.นครพนม รับตัวไปสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง 26 พฤศจิกายน