ราคาทองฟิวเจอร์ร่วงจากแรงขายทำกำไร

ราคาทองฟิวเจอร์ร่วงจากแรงขายทำกำไร

ราคาทองฟิวเจอร์ ปิดตลาดวันศุกร์(24พ.ย.)ตามเวลาท้องถิ่น ปรับตัวร่วงลงจากแรงขายทำกำไรของนักลงทุนในช่วงท้ายสัปดาห์

สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์  ส่งมอบเดือนธ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเลกทรอนิกส์ ร่วงลง  0.33%  ปิดตลาดที่ราคา 1,287.90 ดอลลาร์ต่อออนซ์

นอกจากนี้ ดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ลดความน่าดึงดูดของทอง โดยทำให้สัญญาทองมีราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น  โดยดอลลาร์ปรับตัวขึ้นสู่ช่วงกลางของ 111 เยนในวันนี้ จากการคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) จะยังคงใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงินต่อไป หลังจากที่นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ได้จัดการประชุมกับนายเอ็ตสึโร ฮอนดะ ซึ่งเป็นเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำสวิตเซอร์แลนด์ และได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นผู้ว่าการบีโอเจคนใหม่ แทนนายฮารุฮิโกะ คุโรดะ ซึ่งจะสิ้นสุดวาระการดำรงตำแหน่งในปีหน้า

ทั้งนี้ นายฮอนดะ  เป็นผู้ที่สนับสนุนการผ่อนคลายนโยบายการเงิน และเป็นผู้ที่วางนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจที่เรียกว่า “อาเบะโนมิคส์” ให้แก่นายอาเบะ

อย่างไรก็ตาม แม้ราคาทองย่อตัวลงในวันนี้ แต่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าราคาจะดีดตัวกลับขึ้นสู่ระดับ 1,300 ดอลลาร์ในสัปดาห์หน้า หรือในสัปดาห์ถัดไป จากการอ่อนค่าของดอลลาร์  นอกจากนี้ ราคาทองมีแนวโน้มปรับตัวขึ้นจากปัจจัยทางด้านเทคนิค