ยึดเฮโรอีนล็อตใหญ่ มูลค่ากว่า 100ลบ.

ยึดเฮโรอีนล็อตใหญ่ มูลค่ากว่า 100ลบ.

ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ ร่วมปส.4 ตรวจยึดเฮโรอีนอัดแท่งล็อตใหญ่จากกลุ่มผู้ค้าชาวม้ง จ.เชียงใหม่ รวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 24 พ.ย. 60 ที่ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พล.ต.ต.ดาวลอย เหมือนเดช รอง ผบช.ภ.9 พร้อมด้วย พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผกก.สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รวมทั้งตำรวจกองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 4 (ปส.) และเจ้าหน้าที่สำนักปราบปรามยาเสพติดที่ 5 สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ร่วมกันแถลงผลการตรวจยึดเฮโรอีนอัดแท่งล็อตใหญ่ในรอบหลายปีในพื้นที่ภาคใต้ จำนวน 248 แท่ง น้ำหนัก 99 กิโลกรัม และยาบ้าจำนวน 6,000 เม็ด รวมมูลของกลางค่ากว่า 100 ล้านบาท

สำหรับการตรวจยึดยาเสพติดล็อตใหญ่ในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวน และติดตามขบวนการค้ายาเสพติดชาวม้ง มาจาก อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ และทราบว่า จะมีการลำลียงขนยาเสพติดล็อตใหญ่มาส่งมอบกันในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จึงได้เฝ้าติดตาม รวมทั้งเพิ่มความเข้มงวดในการตั้งจุดตรวจจุดสกัดทั้งในตัวเมือง และรอบนอก

กระทั่งเจ้าหน้าที่ได้สังเกตเห็นรถยนต์กระบะต้องสงสัยขับเลี้ยวเข้าไปภายในซอยไม่มีชื่อ ก่อนถึงด่านตรวจลอยของตำรวจ สภ.หาดใหญ่ ถ.สาครมงคล ม.1 ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ ซึ่งเป็นทางเลี่ยงเข้าสู่ตัวเมืองหาดใหญ่ และพบกับของกลางทั้งหมดถูกกองทิ้งเอาไว้ภายในซอยไม่มีชื่อดังกล่าว โดยเฮโรอีนอัดแท่งและยาบ้าทั้งหมดถูกแบ่งใส่เอาไว้ในกระสอบ 3 กระสอบ แล้วนำมาใส่ในลังพลาสติก 3 ลัง และด้านบนถูกคลุมทับด้วยเสื้อผ้ามือสองจำนวนมาก เพื่อไม่ให้เป็นที่สังเกต

พล.ต.ต.ดาวลอย เหมือนเดช รอง ผบช.ภ.9 เผยว่า ขณะนี้ได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 9 เข้าเก็บลายนิ้วมือแฝงของคนร้าย รวมทั้งไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่า คนร้ายจะใช้ลักลอบขับผ่านมา ซึ่งล่าสุดทราบตัวผู้ร่วมขบวนการ ทั้งในส่วนของผู้ส่ง และผู้รับ แล้ว และเตรียมออกหมายจับมาดำเนินคดี

ด้านเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเผยว่า เฮโรอีนอัดแท่งล็อตนี้เป็นล็อตใหญ่ที่สุดในรอบหลายปีที่สามารถตรวจยึดได้ในพื้นที่ภาคใต้ โดยกลุ่มผู้ค้าเป็นชาวม้ง จ.เชียงใหม่ ส่วนกลุ่มผู้รับมาจากพื้นที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส โดยคาดว่า หากการรับส่งครั้งนี้สำเร็จนั้น น่าจะมีการส่งออกไปขายยังเอเย่นต์ใหญ่ในประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งจะมีมูลค่าสูงอีกนับ 10 เท่าตัว เลยทีเดียว