เพิ่มทักษะสายตรวจ บก.น.8 พร้อมระงับเหตุ-ล่าเด็กแว้น

เพิ่มทักษะสายตรวจ บก.น.8 พร้อมระงับเหตุ-ล่าเด็กแว้น

สายตรวจ บก.น.8 อวดโฉมรถรุ่นใหม่ เพิ่มทักษะ-ประสิทธิภาพการขับขี่ใช้ยุทธวิธีไล่ล่าเด็กแว้น

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 24 พ.ย. 60 ที่ ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ บางมด พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รอง ผบช.น. พร้อม พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 และ พ.ต.อ.โชคชัย งามวงศ์ รอง ผบก.น.8 ร่วมเปิดโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้รถ จยย.ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.น.8 หลังได้รับการจัดสรรรถ จยย.สายตรวจรุ่นใหม่ เป็นรถขนาด 300 ซีซี มาจำนวน 157 คัน โดยมีการเชิญวิทยากรผู้เชี่ยวชาญการขับขี่รถ จยย.มาถ่ายทอดความรู้และทักษะด้านการขับขี่ทางยุทธวิธีให้เจ้าหน้าที่สายตรวจและตำรวจจราจรในสังกัด บก.น.8 ได้รับการถ่ายทอดประสบการณ์ที่ถูกต้อง

c5989a8i5deba8kf87k6b

ทั้งนี้ วัตถุประสงค์ก็เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการปฏิบัติหน้าที่ สร้างความมั่นใจในการป้องกันชีวิตและทรัพย์สิน ระงับเหตุร้ายให้แก่ประชาชนทั่วไป อันเป็นส่วนหนึ่งตามแนวคิด Police Mind ของ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช รรท.ผบช.น. โดยพิธีดังกล่าวยังได้มีการสาธิตการขับขี่รถ จยย.แปรรูปขบวนของสายตรวจร่วมกับตำรวจจราจร การใช้ยุทธวิธีเข้าตรวจค้นวงสุรา และการใช้ยุทธวิธีขี่รถ จยย.ไล่ล่าจับกุมเด็กแว้น มีการเชิญอดีตผู้ต้องหาคดีแข่งขันรถ จยย.ในทางสาธารณะซึ่งมีทักษะในการขับขี่รถ จยย.เป็นอย่างดี เข้าร่วมแสดงเป็นเด็กแว้นผู้ถูกไล่ล่า เพื่อความสมจริงในการฝึกครั้งนี้

67afija8d5bk6di6bf886


พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ กล่าวว่า โครงการจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติงานและพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะผู้ต้องการความช่วยเหลือยามเกิดเหตุร้ายขึ้น หากตำรวจสายตรวจมีทั้งความชำนาญในการขับขี่รถ จยย.ประกอบกับมีทักษะทางยุทธวิธีที่ดี ก็จะยิ่งช่วยให้การระงับเหตุต่างๆ เป็นไปด้วยความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น แสดงออกให้เห็นถึงความเป็นตำรวจมืออาชีพ ด้วยจิตวิญญาณของความเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์อย่างแท้จริง

ebg7dkkakj7b5hjhf5bbk

bhibfkkgbha7iffcfcdc6