'บิ๊กแป๊ะ' ไม่หวงอนุปฏิรูปชงโอนงานตำรวจ!!

'บิ๊กแป๊ะ' ไม่หวงอนุปฏิรูปชงโอนงานตำรวจ!!

"พล.ต.อ.จักรทิพย์" ไม่หวงอนุปฏิรูปเสนอโอนงานตำรวจ ลั่น!! ใครอยากลองเอาไปทำบ้างก็ไม่เป็นไร รอความคิดเห็นบอร์ดใหญ่

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีคณะอนุกรรมการด้านถ่ายโอนภารกิจตำรวจ ในคณะกรรมการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม (ตำรวจ) เสนอข้อสรุปโอนย้ายภารกิจหลายด้าน เช่น จราจร กฎหมายศุลกากร ทรัพยากรธรรมชาติ และตรวจคนเข้าเมือง ให้หน่วยงานอื่น ว่า เป็นแนวคิดในรูปกรรมการทั้งชุดใหญ่ และอนุฯ ด้านถ่ายโอนที่มีนายมนุชญ์ วัฒนโกเมร เป็นประธาน ก็ว่าไปตามมติของกรรมการ

เมื่อถามว่าตำรวจที่อยู่ในอนุฯเคยเสนอความเห็นแย้ง หรือความเห็นต่างหรือไม่ ผบ.ตร. กล่าวว่า มีการให้ข้อมูล เสนอเหตุและผลอยู่แล้ว
ผู้สื่อข่าวถามว่าในความฐานะผบ.ตร.มองว่าการโอนย้ายจราจรไปยังท้องถิ่น ดีกว่าที่เป็นอยู่ในสังกัด ตร.หรือไม่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า ถ้าพูดว่าจะเอาไว้เอง มันก็เห็นแก่ตัว แต่ถ้าใครอยากลองเอาไปทำบ้างก็ไม่เป็นไร ตนไม่คัดค้านอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะส่งผลกระทบเกี่ยวเนื่องกับงานป้องกันปราบปรามอาชญากรรม หรือไม่ ผบ.ตร.กล่าวว่า รอคณะกรรมการชุดใหญ่แถลงดีกว่า ในคณะใหญ่มีโฆษกอยู่แล้ว ตนไปพูดชี้นำคงไม่ได้ ถึงตอนนั้นในกรรมการชุดใหญ่จะมีการเสนอความคิดเห็นที่หลากหลาย ซึ่งพล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ประธานคณะกรรมการปฏิรูปก็รับฟังอยู่แล้ว ถึงตอนนั้นจะมีการแสดงความคิดเห็นไป