ตร.สะเดาจับกัญชา2วัน ยึดของกลาง172กก.

ตร.สะเดาจับกัญชา2วัน ยึดของกลาง172กก.

ตำรวจสะเดาตั้งด่านสกัดกัญชา ขณะมุ่งหน้าสู่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ 2 วัน ยึดของกลาง 172 กิโลกรัม

เมื่อวันที่ 24พ.ย.60 พ.ต.อ.เสกสันต์ แก้วสว่าง ผกก.สภ.สะเดา และพ.ต.ท.ถาวร ผลกล้า รอง ผกก.ป.สภ.สะเดา พร้อม พ.ต.ท.ธีระเจต์ จรัสสมบูรณ์ สันหลี สวป.สภ.สะเดา นำกำลังตั้งด่านสกัดขบวนการขนยาเสพติด หลังสืบทราบขยายผลการจับกัญชา 83 กก.เมื่อกลางดึกเมื่อวานนี้ว่าจะมีการขนยาเสพติดกัญชาผ่านเส้นถนนปาดังเบซาร์เพื่อมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองสะเดา เพื่อมุ่งหน้าไป 3 จังหวัดชายแดนใต้

ที่เกิดเหตุ พบรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า ไฮเอทสีขาว ทะเบียน อท 1286 กรุงเทพมหานคร ขับผ่านมาจึงขอตรวจค้นพบว่าบรรทุกกระสอบถุงปุ๋ย 7 ถุง เปิดดูพบบรรจุกัญชาอัดแท่งจำนวนมาก และซุกอยู่ในเพดานใต้หลังคา และแผงข้างประตูอีกหลายแท่ง รวมทั้งหมดที่ยึดได้ 89 แท่งน้ำหนัก 89 กก. จึงควบคุมตัวนายมะยาห์ สะนิ อายุ 29 ปี ให้การรับสารภาพว่าได้รับการติดต่อจากน้องสาว และน้องเขยทางโทรศัพท์ให้มาขับรถคันดังกล่าวจากคิวรถรับจ้างสายปาดังเบซาร์-ปัตตานี เพื่อไปส่งที่อู่รถแห่งหนึ่งในจ.ปัตตานี โดยได้รับค่าจ้างขน 1 พันบาทสารภาพเพิ่งทำเป็นครั้งแรก

พ.ต.อ.เสกสันต์ แก้วสว่าง ผกก.สภ.สะเดา เปิดเผยว่าจากขยายผลการจับกุมแก็งค้ากัญชา 4 คนที่จับได้เมื่อวานนี้ ทราบว่ายังมีกัญชาจากแหล่งพักยาแถบชายแดนใน ต.ปาดังเบซาร์ และจะมีการลักลอบลำเลียงไป 3 จังหวัดชายแดนใต้ และจะลำเรียงส่งเข้าประเทศมาเลเซียจึงสั่งการให้ตำรวจตั้งด่านจนสามารถจับกุมกัญชาได้ รวมทั้ง 2 วันได้ 172 กิโลกรัม และแจ้งข้อกล่าวหาแก่นายมะยาห์ สะนิ ว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย ต่อมาได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.สะเดาเพื่อดำเนินคดีต่อไป