'บิ๊กตู่' หอบคณะรัฐมนตรีลงใต้ 27-28 พ.ย.นี้

'บิ๊กตู่' หอบคณะรัฐมนตรีลงใต้ 27-28 พ.ย.นี้

"บิ๊กตู่" หอบคณะรัฐมนตรีลงใต้ 27-28 พ.ย.นี้ เพื่อประชุม "ครม.สัญจร" ที่สงขลา พร้อมพบปะประชาชนที่ปัตตานี

พ.อ.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. เตรียมลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดปัตตานีและจังหวัดสงขลา พร้อมประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ ครั้งที่ 3/2560 ณ จังหวัดสงขลา ทั้งนี้ นายกฯ และคณะรัฐมนตรีมีกำหนดประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ อย่างเป็นทางการ ครั้งที่ 3/2560 ในวันอังคาร ที่ 28 พฤศจิกายน 2560 ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา โดยในวันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2560 นายกฯ มีกำหนดการลงพื้นที่จังหวัดปัตตานีเพื่อพบปะประชาชน พร้อมติดตามความก้าวหน้าของโครงการ “สามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน

พ.อ.อธิสิทธิ์ กล่าวว่า ในโอกาสนี้ นายกฯ จะได้ติดตามประเด็นปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน และพบปะรับฟังความคิดเห็นจากภาคประชาชน กลุ่มผู้นำท้องถิ่น ภาคเอกชนในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ และจังหวัดชายแดนใต้ เพื่อรับทราบปัญหา ความเดือดร้อน และข้อเสนอแนะ รวมถึงการสร้างการรับรู้ของประชาชนกลุ่มต่างๆ ต่อนโยบายและการดำเนินแผนงาน โครงการของรัฐบาล ในรอบ 3 ปี รวมทั้งเพื่อเป็นการสร้างขวัญ และกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่รัฐและประชาชนในพื้นที่

สำหรับกำหนดการลงพื้นที่และประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ มีดังนี้ วันจันทร์ ที่ 27 พฤศจิกายน 2560 นายกฯ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังสนามบินบ่อทอง (กองกำลังทางอากาศยานทหารเฉพาะกิจที่ 9) จากนั้นเดินทางไปเป็นประธานเปิดตลาดกลางปศุสัตว์จังหวัดชายแดนใต้ เยี่ยมชมตลาดและพบปะประชาชน รวมถึงเยี่ยมชมพื้นที่เกษตรอุตสาหกรรมแปรรูปโรงงานน้ำมันปาล์ม และรับฟังรายงานความก้าวหน้าพื้นที่การลงทุนเกษตรอุตสาหกรรมของภาคเอกชนตามโครงการเมืองต้นแบบ "สามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน"

ขณะที่ช่วงบ่ายมีกำหนดการประชุมติดตามงานด้านความมั่นคงและการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ ห้องประชุมอาคารสมาคมนายทหารสัญญาบัตร กองพลทหารราบที่ 15 ต่อจากนั้น นายกฯ จะพบผู้นำท้องถิ่นของจังหวัดชายแดนภาคใต้

หลังจากนั้น นายกฯ จะเดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ไปยังสนามบินสงขลา ฐานทัพเรือสงขลา กองทัพเรือภาคที่ 2 เพื่อร่วมประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมจังหวัดชายแดนภาคใต้ (Working Dinner)

ส่วนวันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน 2560 ก่อนการประชุมครม. นายกฯ มีกำหนดสักการะอนุสาวรีย์กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ก่อนจะพบปะนักศึกษา และเยี่ยมชมนิทรรศการ จากนั้น นายกฯ จะเป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ และช่วงบ่ายมีกำหนดการพบปะประชาชนและมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยในเขตป่าสงวนแห่งชาติให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัด 7 จังหวัด (ตรัง นครศรีธรรมราช นราธิวาส พังงา พัทลุง ระนอง สุราษฎร์ธานี) ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร