sideway up

sideway up

ลงซื้อ ขึ้นขาย

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดลบ ในทิศทางเดียวกับหลายตลาดในภูมิภาค โดยเฉพาะตลาดหุ้นจีนที่ร่วงแรง 2.29% หลังออกมาตรการควบคุมธุรกิจสินเชื่อออนไลน์ ขณะที่นักลงทุนต่างชาติเป็นฝั่งขายสุทธิเล็กน้อย ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ ส่วนใหญ่ยังมีทิศทางอ่อนตัวต่อเนื่องเล็กน้อย

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนี sideway up แนวต้าน 1715/1720 จุด แนวรับ 1700/1690 จุด โดยคาดวันนี้ ภาพรวมตลาดจะแกว่งตัวในกรอบจำกัด ตามทิศทางเดียวกับภูมิภาค หลังวานนี้ตลาดการเงินสหรัฐปิดทำการเนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า อย่างไรก็ดี การเก็งกำไรหุ้นรายตัวน่าจะช่วยหนุนดัชนีให้บวกได้เล็กน้อย ประกอบกับปัจจัยเศรษฐกิจต่างประเทศที่มีทิศทางเชิงบวก หลัง PMI รวมภาคผลิต-บริการเบื้องต้นของยูโรโซนเดือนพ.ย. ขยายตัวสูงสุดในรอบ 79 เดือน ทั้งนี้ แนวโน้มดัชนีในระยะสัปดาห์-เดือน เรายังคาดหวังเม็ดลงทุนจาก LTF/RMF ที่จะมาช่วยพยุงตลาดหุ้นไทยในช่วงปลายปี จึงคาดว่าไม่น่าจะเห็นการปรับฐานรุนแรง แต่เป็นการพักฐานในกรอบจำกัดมากกว่า

สัญญาณด้านเทคนิค ระยะสั้นยังอยู่ในทิศทางขาขึ้นได้อยู่ หากไม่กลับมาปิดต่ำกว่า 1700 จุด โดยยังมีโอกาสกลับไปทดสอบจุดสูงสุดเดิมบริเวณ 1730 จุด

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) + ยุโรป: PMI รวมภาคผลิต-บริการเบื้องต้นของยูโรโซนเดือนพ.ย.ขยายตัวแตะ 57.5 เพิ่มขึ้นจากระดับ 56.0 ในเดือนต.ค. และยังทำสถิติสูงสุดในรอบ 79 เดือน โดย PMI รวมเยอรมนีเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 57.6 จากระดับ 56.6 ในเดือนต.ค. ด้านตัวเลขจากฝรั่งเศสปรับตัวขึ้นแตะระดับ 60.1 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 78 เดือน

2) + ไทย: ที่ประชุมบอร์ด BOI มีมติเห็นชอบมาตรการเพื่อผลักดันให้เกิดการลงทุนในกิจการเป้าหมายเพิ่มขึ้น โดยให้ใช้มาตรการสำหรับพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) มีผลบังคับใช้ตั้งแต่ 1 ม.ค.61-30 ธ.ค.62 (ดูรายละเอียดในเล่ม)

3) จับตา กกพ. จะประกาศรายชื่อผู้ที่ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติด้านเทคนิค ผู้เสนอขายไฟฟ้าจากโครงการ SPP Hybrid Firm ซึ่งมีผู้เสนอชื่อ 85 โครงการ
ปริมาณไฟฟ้าเสนอขายรวมทั้งสิ้น 1,644 MW จากเป้าหมายรับซื้อ 300 MW

4) จับตาสหรัฐเผยตัวเลข PMI รวมภาคผลิต-บริการเบื้องต้นของเดือนพ.ย.

กลยุทธ์

        ขึ้นขาย-ลงซื้อในกรอบ 1700-1730 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

       หุ้นลุ้นผ่านคุณสมบัติ SPP Hybrid Firm ได้แก่ SSP, BGRIM, SUPER, TPCH

       หุ้นกลุ่มนิคมฯ ได้แก่ AMATA WHA