‘บัวหลวง’ แนะจับตาเงินไหลเข้าหุ้น Oversold

‘บัวหลวง’ แนะจับตาเงินไหลเข้าหุ้น Oversold

หลักทรัพย์บัวหลวง เปิดมุมมองตลาดหุ้นเทคนิควันนี้ อาจมี "แรงซื้อสะสม" ในหุ้นที่ปรับตัวลงแรง หรืออยู่ในภาวะ Oversold พร้อมชวนออมหุ้นทุกวันแบบเฉลี่ยต้นทุน ด้วยกลยุทธ์ DCA และ VA

นายธนรัตน์ อิศรกุล นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน ด้านหลักทรัพย์และปัจจัยทางเทคนิค หลักทรัพย์บัวหลวง กล่าวว่า แม้การปรับตัวขึ้นร้อนแรงของดัชนีหุ้นไทยเริ่มสร้างความกังวลว่า อาจจะมีความเสี่ยงปรับตัวลดลงในระยะสั้น แต่เนื่องจากกระแสเงินทุนที่ไหลเข้าจะช่วยลดผลกระทบจากการขายทำกำไร

ขณะที่นักลงทุนมีแนวโน้มเปลี่ยนมุมมองการลงทุนไปสู่สินทรัพย์เสี่ยง เพื่อผลตอบแทนที่สูงกว่าอย่างในหุ้น SET50 & SET100 ซึ่งเป็นกลุ่มที่ให้ผลตอบแทนโดดเด่นและมีสภาพคล่อง และกระแสเงินลงทุนยังไหลเข้าตลาดหุ้นทั่วโลก โดยได้ปรับตัวขึ้นไปในทิศทางเดียวกัน

นอกจากนั้นในส่วนของรูปแบบดัชนีตลาดเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบสามเหลี่ยมไปจนกว่าดัชนีจะทะลุกรอบด้านใดด้านนึงถึงจะเกิดเป็นจุดเปลี่ยน ส่วนใหญ่เราจะเห็นการปรับตัวขึ้นทะลุกรอบบนเป็นไปตามโครงสร้างเดิม จากเหตุผลดังกล่าวบ่งชี้ได้ว่า ตลาดหุ้นไทยเริ่มมีความเสี่ยงของการปรับตัวลงจำกัดบริเวณแนวรับ 1,700 จุด และตลาดอาจมีแรงซื้อสะสมในหุ้นที่ปรับตัวลงแรงและอยู่ในภาวะ Oversold

ทั้งนี้แนะนำซื้อหุ้นที่มีสัญญาณบวกสอดคล้องกับสัญญาณทางเทคนิคได้แก่ AOT  แนวรับ 58 บาท แนวต้าน 62 บาท BCP แนวรับ 38 บาท แนวต้าน 42 บาท  TVO แนวรับ 29 บาท แนวต้าน 34 บาท และแนะล๊อคกำไรหุ้น HMPRO บริเวณแนวต้าน 13.4 บาท GGC แนวต้าน 16.4 บาท

หุ้นคงเหลือในพอร์ต TK, SCC, AOT, BGRIM, BCP, KTB, TVO แนวโน้มตลาดระยะสั้นมอง SET Index แนวรับ 1,700 จุด แนวต้าน 1,720 จุด SET 100 รับ 2,444 จุด ต้าน 2,470 จุด BSET100 รับ 10.53 บาท ต้าน 10.66 บาท BMSCITH รับ 12.56 บาท ต้าน 12.71 บาท

‘บัวหลวง’ แนะจับตาเงินไหลเข้าหุ้น Oversold

3 หุ้นสัญญาณเด่น

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำลงทุนหุ้นสัญญาณบวก 3 ตัว คือหุ้น AOT ราคาเป้าหมาย  62 บาท จุด Stop loss 58บาท  หุ้นพั กตั วหลายสั ปดาห์ปัจจุบันพบสัญญาณบวกจากการปิดสูงลุ้นทะลุแนวต้าน 59 บาท เพื่อเปลี่ยนเป็นขาขึ้นรอบใหม่ ขณะที่ค่า MACD ส่งสัญญาณบวกตัดเส้น signal line ขึ้น

หุ้น BCP ราคาเป้าหมาย 42  บาท  Stop loss 38 บาท หุ้นปรับตัวขึ้นได้ตามคาดส่งสัญญาณฟื้นตัวบริเวณแนวรับ 37 และค่า RSI เริ่มฟื้นตัวจากกรอบล่าง

หุ้น TVO ราคาเป้าหมาย  34 บาท  Stop loss 29 บาท หุ้นปรับตัวทะลุ Fibonacciratio 23.6% ราคา 29.5 บาท บ่งชี้สัญญาณกลับตัว ขณะที่ค่า RSI ปรับขึ้นแสดงความแข็งแกร่งด้านราคา

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำออมหุ้นทุกวันแบบเฉลี่ยต้นทุน ผ่านการลงทุนแบบ Dollar-Cost Averaging (DCA) และออมแบบ Value Averaging (VA)  ซึ่งเป็นเครื่องมือในการลดความเสี่ยงการลงทุน รวมถึงสร้างโอกาสในการลงทุน ด้วยการกระจายสัดส่วนเฉลี่ยการซื้อในทุกงวด เพื่อช่วยลดความกังวลในเรื่องราคา ความผันผวน และการจับจังหวะการซื้อหลักทรัพย์ ในระยะสั้น

ทั้งนี้การลงทุนทั้งสองแบบจะเหมาะกับผู้ลงทุนที่ต้องการสะสมหรือออมเงินลงทุนในรูปแบบหลักทรัพย์ และต้องการสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในระยะยาว สนใจรับคำปรึกษาเพิ่มเติมที่ 02-618-1566-69 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://knowledge.bualuang.co.th/knowledge-base/dca_va/