ตร.เดินหน้าคลี่ปม ‘น้องเมย’ รอผลการชันสูตรพลิกศพ

ตร.เดินหน้าคลี่ปม ‘น้องเมย’ รอผลการชันสูตรพลิกศพ

กองทัพไทยแจงปมรุ่นพี่ซ่อมจนเสียชีวิต ด้านตร.เดินหน้าคลี่ปม "น้องเมย" รอผลการชันสูตรพลิกศพ

กรณีสอบสวนหาข้อเท็จจริงกรณีการเสียชีวิตของนตท.ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือน้องเมย เมื่อวันที่ 17 ต.ค. ที่ผ่านมา วานนี้ (23 พ.ย.) พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.)ได้มาเข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เพื่อรายงานความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าว

โดยพล.อ.ประยุทธ์ เปิดเผยภายหลังการพูดคุยว่า ผบ.ทสส. มาเพื่อเชิญตนเองร่วมพิธีมงคลสมรสของบุตรเท่านั้น ซึ่งตนได้สอบถามถึงความคืบหน้ากรณีการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของนตท.ภัคพงศ์ ผบ.ทสส.ได้เชิญครอบครัวของน้องเมยมาพูดคุยเพื่อปรับหาทางออกเพื่อให้เกิดความเข้าใจ ส่วนตัวไม่อยากให้มีการบาดเจ็บ เกิดความสูญเสียขึ้น เพราะเพียงการฝึกซ้อมเท่านั้น แต่ขึ้นอยู่กับว่ามีการทำอย่างอื่นนอกเหนือจากนั้นหรือไม่ อย่างไรก็ดีจะมีการเปลี่ยนบทลงโทษธำรงวินัยหรือไม่นั้น คงขึ้นอยู่กับกองทัพเป็นผู้พิจารณา แต่ตนเชื่อว่ามีบรรทัดฐานอยู่แล้ว เพราะบางคนก็ผ่านการฝึกแบบนี้มา

ด้านพล.ท.ณตฐพล บุญงาม โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย กล่าวว่ากรณีที่มีข้อความทางโซเชียลโดยระบุว่า นตท.ภัคพงศ์โดนรุ่นพี่ซ่อมจนเสียชีวิตนั้น เบื้องต้นพล.ต.กนกพงษ์ จันทร์นวล ผู้บัญชาการโรงเรียนเตรียมทหารได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนถึงสาเหตุการเสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งในส่วนของโรงเรียนเตรียมทหารได้ดำเนินการไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นประเด็นการตรวจสอบขอ้มูลถึงการซ่อมหรือข้อมูลการตรวจของทางการแพทย์ วันเดียวกันนี้พล.อ.ธารไชยยันต์ ได้มีคำสั่งแต่งตั้งให้ พล.อ.อ.ชวรัตน์ มารุ่งเรือง รองเสนาธิการทหาร เป็นประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงในการเสียชีวิตโดยจะตรวจสอบถึงข้อมูลทางทางการแพทย์ที่ได้วิเคราะห์ถึงสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

ขณะที่พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า สำหรับการทำสำนวนชันสูตรพลิกศพคดีของน้องเมยนั้น ทราบว่าพนักงานสอบสวน ทำการสอบปากคำบุคคลที่ผู้เกี่ยวข้องกับคดีนี้ไปหลายปากแล้ว และอยู่ระหว่างรอผลการชันสูตรพลิกศพประกอบเพื่อให้คดีเกิดความกระจ่างและสามารถตอบสังคมได้ ยืนยันว่าการตรวจสอบคดีนี้ ไม่มีการแทรกแซงการทำงานของพนักงานสอบสวน