เปิดดวงทั้ง 12 ราศี 'ดี-ไม่ดี' หลังดาวเสาร์ย้าย 1 ธ.ค.นี้

เปิดดวงทั้ง 12 ราศี 'ดี-ไม่ดี' หลังดาวเสาร์ย้าย 1 ธ.ค.นี้

เปิดดวงทั้ง 12 ราศี "ดี-ไม่ดี" หลังดาวเสาร์ย้าย 1 ธ.ค.นี้

เพจเฟสบุ๊ค Horosociety199 โพสต์ข้อความระบุว่า "หลังดาวอังคารย้ายเข้าราศีตุลย์ในวันที่ 30 พฤศจิกายนเป็นเวลา 45 วัน และดาวเสาร์จะย้ายเข้าราศีธนู ในวันที่ 1 ธันวาคม 2560 เป็นเวลา 2ปีครึ่ง คนแต่ละราศีจะได้รับผลกระทบต่างๆมากมาย ขึ้นอยู่กับดวงกำเนิดของแต่ละคน เพราะยังมีดาวตัดสินดีร้ายรองรับอยู่ไม่เหมือนกัน ดังนั้นคำพยากรณ์นี้จึงเป็นการอ่านดาวที่จรอยู่ในปัจจุบัน กระทบกับพื้นฐานเดิมภพต่างๆ"

เริ่มจากคนที่เกิดราศีเมษหรือลัคนาราศีเมษ (ผู้ที่เกิดตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน – 14 พฤษภาคม)


ในด้านดี ช่วงนี้มีเกณฑ์จะได้พบรักใหม่สำหรับคนที่ยังไม่มีแฟน แต่ระวังจะถูกหลอก มีผู้ใหญ่ให้ความอุปถัมภ์ช่วยเหลือ มีตำแหน่งหน้าที่การงานก้าวหน้าขึ้นด้วยความขยันและความสามารถ มีเกณฑ์เดินทางต่างประเทศ


ในด้านไม่ดี  ช่วงนี้จะต้องระวังปัญหาด้านสุขภาพ อาจจะเกิดเจ็บป่วย อุบัติเหตุ เลือดตกยางออก ปัญหาความรัก ปัญหาเกี่ยวกับเพื่อน หุ้นส่วนไม่ดี เพราะการทุจริต คิดไม่ซื่อ หรือเพศตรงข้ามทำให้เดือดร้อน มีเรื่องต้องเสียเงินจำนวนมาก

คนที่เกิดราศีพฤษกหรือลัคนาราศีพฤษก (ผู้ที่เกิดตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน)


ในด้านดี จะมีน้อยเพราะดาวต่างๆพากันไปอยู่ในตำแหน่งที่เสีย ดังนั้นชาวราศีพฤษกจึงต้องระวังให้มาก ดาวอังคารเป็นอริในราศีตุลย์ทำให้เกิดปัญหา เกิดอุปสรรค ความรักแย่ คนรักจะพลัดพรากกัน ถ้าไม่ใช้เหตุผลในการแก้ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นจะทำให้ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงในทางที่แย่ลง เพราะดาวเสาร์ย้ายเข้าภพมรณะ ดังนั้นเป็นจุดที่เจ้าชะตาต้องระวังอย่างมาก ทั้งความรัก การงาน การเงิน จะกลายเป็นปัญหาให้ชีวิตมีความขัดข้อง จึงควรหมั่นทำบุญ เกี่ยวกับถาวรวัตถุเช่น สร้างวัด กระเบื้องมุงหลังคา หรือสวดมนต์บทองคุลิมาลสูตร เสมอๆ ดังนั้นช่วง 2 ปีกว่านี้ ต้องทำบุญเข้าวัดถือศีลปฏิบัติธรรม มีสติให้มาก แล้วก็อย่าใช้ชีวิตโดยความประมาท

คนที่เกิดราศีมิถุนหรือลัคนาราศีมิถุน (ผู้ที่เกิดตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน – 14 กรกฎาคม)


ในด้านดี มีเกณฑ์ที่จะมีโชคใหญ่ มีโอกาสได้เงินก้อน ค้าขายหรือทำกิจการร่ำรวยขึ้น มีเกณฑ์ที่จะได้บุตร ดังนั้นนับตั้งแต่ 30 พฤศจิกายนไป 45 วัน เป็นเกณฑ์โชคดี มีผู้ใหญ่หรือเจ้านายคอยช่วยเหลือ สนับสนุน ส่วนดาวเสาร์เข้าธนูเล็งลัคนา ส่งผลเกี่ยวกับเรื่องคนรักเก่าจะกลับมา


ในด้านไม่ดี ชาวราศีมิถุนต้องระวังเรื่องเพื่อนทำให้เดือดร้อน มีข่าวหลอกลวงให้เสียหาย ถูกติฉินนินทา มีปัญหาด้านสุขภาพเพราะความเครียด ความกังวลใจ อารมณ์ร้อนขึ้น ปัญหาด้านกระดูก ปวดเมื่อยตามตัว ปวดหลัง

คนที่เกิดราศีกรกฎหรือลัคนาราศีกรกฎ (ผู้ที่เกิดตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม – 14 สิงหาคม)


ในด้านดี เมื่อดาวอังคารย้ายเข้ามาทำให้เกิดการซื้อบ้าน ซื้อรถใหม่ การงานใหม่ หรือออกจากงานเพื่อปรับเปลี่ยนงานที่ดีขึ้น แต่ต้องระวังเรื่องหนี้สิน


ในด้านไม่ดี ค่อนข้างหนัก เพราะดาวราหูเจ้าเรือนมรณะมาทับราศีกรกฎปีครึ่ง มีผลทำให้ตั้งแต่ 4 สิงหาคมเป็นต้นมา เจ้าชะตาเกิดความวุ่นวายใจอย่างหนัก เกิดการวิวาท ทะเลาะกับผู้อื่น ดาวพฤหัสในราศีตุลย์มาจากอริ ดังนั้นจึงมีปัญหาเข้ามาทำให้ครอบครัววุ่นวาย เกิดเรื่องราวเสียหายในครอบครัว ส่วนดาวความรักคือดาวเสาร์จะย้ายเข้าภพอริในวันที่ 1 ธันวาคม มีผลทำให้เกิดปัญหาด้านความรัก หุ้นส่วน ถือว่าชาวราศีกรกฎนี้ยังมีเคราะห์ที่หนักอยู่ ในช่วงปีครึ่งแรกที่เสาร์ย้ายเพราะราหูอยู่ในลัคนาตัวเอง ส่วน 1 ปีหลังอาจเบาบางลงสักหน่อย วิธีแก้ควรเข้าวัด ถือศีล ปฏิบัติธรรม เป็นเจ้าภาพบวชพระบวชเณร ไม่ยุ่งเกี่ยวกับสังคมมากนัก ระวังปัญหาด้านชู้สาว เพราะมีเหตุให้ถึงแก่การทำร้ายกันขั้นรุนแรง

คนที่เกิดราศีสิงห์หรือลัคนาราศีสิงห์ (ผู้ที่เกิดตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคม – 14 กันยายน)


ในด้านดี ชาวราศีสิงห์มีดาวเกตุจรเข้ามาอยู่ เมื่อดาวอังคารย้ายเข้ามาจึงทำให้เกิดโชคลาภแบบฟลุ๊คๆ หรือเกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีใหม่ๆในชีวิต จะได้เงิน ได้โบนัสที่ดีขึ้น มีเกณฑ์เดินทางต่างประเทศหรือเดินทางไกล หรือการโยกย้ายเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น


ในด้านไม่ดี ดาวอังคารยังอยู่ในภพที่ดีถึงแม้คุณภาพอาจจะไม่ดี แต่ก็ยังไม่เสียหายมากนัก ถ้าจะเสียหายก็มาจากเพื่อนพ้องหรือสังคมที่ไม่ดี ให้ระวังการถูกหลอก ถูกคดโกง อย่าไว้ใจใครเรื่องเงิน จะทำอะไรใหม่ๆ เปิดกิจการใหม่ ร้านใหม่ ให้ระวังเรื่องปัญหาด้านการบริหารจัดการ ระวังความผิดพลาดเสียหาย ส่วนด้านความรักมีโอกาสที่จะเกิดการทะเลาะกัน เลิกกันได้ เพราะปัญหาที่เกิดจากอารมณ์ การไม่ยอมความกันและกัน

คนที่เกิดราศีกันย์หรือลัคนาราศีกันย์(ผู้ที่เกิดตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน – 14 ตุลาคม)


ในด้านดี มีเงินเข้ามาเป็นกอบเป็นกำถือว่ามีรายได้ดีกว่าเก่า แต่ก็มีเรื่องให้ใช้มากขึ้นด้วย จะได้บุตรหลานบริวารหรือสมาชิกใหม่เพิ่มขึ้น เรื่องงานจะประสบความสำเร็จดีมากขึ้น ได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ได้ไปทำงานต่างประเทศหรือเดินทางไกล เรื่องความรักยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี มีปัญหาสิ่งใดๆยังจบลงตัวได้ ดังนั้นชาวราศีกันย์โดยมากถือว่าอยู่ในช่วงเวลาที่ดี มีความสำเร็จ สมหวังเป็นส่วนมาก มีเกณฑ์การเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดี


ในด้านไม่ดี  ช่วงปีครึ่งจากนี้ไป ดวงเรื่องโชคลาภไม่ดี มีเกณฑ์เสียเงิน ระวังเรื่องของการเป็นหนี้บัตรต่างๆ ดังนั้นจึงต้องบริหารจัดการเรื่องเงินให้ดีๆ

คนที่เกิดราศีตุลย์หรือลัคนาราศีตุลย์ (ผู้ที่เกิดตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม – 14 พฤศจิกายน)


ในด้านดี ดาวเสาร์ย้ายเข้าธนู จะทำให้การเงินดีขึ้น สิ่งต่างๆที่ดีกำลังจะเกิดขึ้น มีเรื่องความรักเข้ามาเกี่ยวข้อง คนรักเก่ากลับมา ความรักที่วุ่นวาย หรือปัญหายังไม่จบ เพราะดาวพฤหัสมาจากอริ จึงทำให้เกิดเรื่องวุ่นวายต่างๆ หรือที่เกิดเรื่องราว เป็นโทษคดีความกับชาวราศีตุลย์ แต่จะมีผู้ใหญ่มาให้การเกื้อกูลช่วยเหลือ กิจการงานใหม่ๆจะเข้ามาด้านบวก


ในด้านไม่ดี ช่วงนี้มีเรื่องใช้จ่ายสูง สิ้นเปลือง มีปัญหาวิ่งเข้ามาหาอยู่เสมอๆ มีเรื่องหนี้สิน มีเรื่องของการไม่เข้าใจกันในระหว่างคู่ครองคนรัก ช่วงนี้อารมณ์ไม่ดีบ่อยๆ

คนที่เกิดราศีพิจิกหรือลัคนาราศีพิจิก (ผู้ที่เกิดตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน – 14 ธันวาคม)


ในด้านดี ดาวเสาร์ย้ายออกไปที่ราศีธนู ด้านการเงินจึงหมดปัญหาเรื่องตัวเองที่ต้องได้รับความทุกข์ ความเสียหายที่เกิดขึ้นกับตัวเองตลอดระยะเวลา 2 ปีครึ่งมานั้น จะดีขึ้น ไม่มีอะไรให้เครียดหรือหนักใจ แต่ก็ยังถือว่ายังอยู่ในช่วงภาวะมรสุมอยู่อีกราวครึ่งปีเศษๆ เพราะการเดินของดาวอังคาร


ในด้านไม่ดี ถือว่ายังมีอีกมากมาย เพราะดาวอังคารในฐานะที่อยู่ในเรือนวินาศนั้นยังมีผลอีก 135 วัน ทำให้ตัวเองประสบความเสียหาย เสียชื่อเสียง เกิดความป่วยเจ็บไม่สบาย เกิดเรื่องราว คดีความ ความรักก็จะยังไม่ดี เพราะดาวประจำความรักกับดาววินาศตัวเดียวกัน ตอนนี้ดาวศุกร์จรอยู่ที่ราศีพิจิก ดังนั้นจะเกิดความเสียหายเกี่ยวกับความรัก เกิดจากการกระทำในทางที่ไม่ดี เพราะดาวพุธในฐานะที่เดินวิปริตรอยู่ จะเกิดปัญหา วิวาทะ ทะเลาะ เสียหาย แล้วชีวิตจะเกิดความเสียหายมากขึ้นในช่วงที่ดาวอังคารย้ายไปชนดาวเสาร์ในราศีธนู ประมาณต้นเดือนมีนาคมปีหน้า ช่วงนั้นจะเกิดเหตุรุนแรง

คนที่เกิดราศีธนูหรือลัคนาราศีธนู (ผู้ที่เกิดตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม – 14 มกราคม)


ในด้านดี หลังจากที่ดาวเสาร์ย้ายในวันที่ 1 ธันวาคม ดาวการเงินจะเข้ามาในตัวเอง นัยที่ดีคือเจ้าชะตาจะมีเกณฑ์เรื่องเงินเข้ามา ทำให้เกิดความคล่องตัวด้านการเงินขึ้น แต่ดาวเสาร์แปลว่าเหนื่อย ดังนั้นสิ่งที่เจ้าชะตาจะได้มานั้น จะได้มาเพราะความสามารถของตน การดิ้นรน ดังนั้นใครขยันจะรวยได้


ในด้านไม่ดี จะมีเกณฑ์เรื่องเสียเพื่อน เสียญาติพี่น้อง มีคนที่สนิทไว้ใจทำให้เกิดความเสียหาย เสื่อมเสีย เสียเงิน ระวังจะถูกหลอกหรือคดโกงได้ ชาวราศีธนู กลุ่มดาวยังจรผ่านสถานที่ไม่ดีอยู่ 4-5 เดือนหลังจากนี้ไป แต่จะดีขึ้นตามลำดับ ช่วงนี้ยังต้องใช้ชีวิตโดยความไม่ประมาท เพราะทั้งด้าน ความรัก การเงิน การงาน ยังไม่ดี

คนที่เกิดราศีมังกรหรือลัคนาราศีมังกร(ผู้ที่เกิดตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม – 14 กุมภาพันธ์)


ในด้านดี ถ้าได้คู่จะได้คู่ที่ดี มีฐานะเข้ามา เป็นพวกนักธุรกิจ จะเกิดความรักความหลงไหลต่อเพศตรงข้ามได้ง่าย มีการงานที่ดีขึ้น มีเงินเข้ามามากขึ้น ถ้ารู้จักช่องทางในการสร้างรายได้ จะมีโอกาสร่ำรวยในช่วงปีเศษๆ นี้ แต่ต้องระวังเรื่องการทุจริต สิ่งผิดกฎหมาย ดาวเสาร์เจ้าเรือนจะอยู่ที่วินาศ ดังนั้นต้องอยู่ในช่วงระมัดระวังตัวเอง ดาวราหูจรมาที่ราศีกรกฎ ปีครึ่ง ดังนั้นเป็นช่วงที่ต้องใช้ชีวิตโดยความสงบ สันติ อย่าใจร้อน อย่าเจ้าโทสะ


ในด้านไม่ดี เดือดร้อนเพราะการกระทำของตัวเอง เจ็บป่วย มีเรื่องเครียด เรื่องทุกข์ เกิดการหักเหของชีวิตในช่วงตกต่ำได้ ราหูเล็งลัค เสาร์เป็น 12 แก่ลัคนาให้ผลเสีย ดังนั้นถ้าประมาท ทำทุจริตกรรม มัวเมา ลุ่มหลงในอบายมุขมีโอกาสเสียหายสูง เรื่องของอารมณ์ ความหงุดหงิด โมโหร้าย จะทำให้เกิดความฉิบหายได้

คนที่เกิดราศีกุมภ์หรือลัคนาราศีกุมภ์ (ผู้ที่เกิดตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ – 14 มีนาคม)


ในด้านดี จะมีเรื่องของการเงินที่เข้ามาดีขึ้น มีผู้ใหญ่คอยช่วยเหลือ ถ้าขัดสนจะมีผู้ใหญ่หรือเพื่อนช่วยได้ ความรักถึงแม้จะดีๆ ร้ายๆ แต่ก็ยังไปรอด ยังรักกันดี การงาน การเงิน ความรักยังอยู่ในฐานะที่ดี


ในด้านไม่ดี อย่าใจร้อนเพราะจะเกิดคดีความ เป็นหนี้สิน จะเสียเงินมากเพราะการเชื่อใจคนง่าย ระวังจะถูกโกง เสียทรัพย์ ให้เปลี่ยนเงินเป็นทรัพย์สินมีค่าแทน หรือซื้อบ้าน เป็นหนี้ระยะยาวจะช่วยแก้ทางได้ โดยรวมชาวราศีกุมภ์ ถือว่ายังไม่มีอะไรหนัก ยกเว้นตัวเองทำเอง เสียหายเพราะตัวเอง

คนที่เกิดราศีมีน หรือลัคนาราศีมีน (ผู้ที่เกิดตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม – 14 เมษายน)


ในด้านดี เรื่องของการงานจะมีเกณฑ์ที่ดีขึ้น ประสบความสำเร็จมากขึ้น แต่ยังเป็นงานที่มีภาระมาก เหน็ดเหนื่อยหรือต้องรับผิดชอบสูง หรือจะเกิดการเปลี่ยนแปลงโยกย้ายที่ดีขึ้นกว่าเดิม


ในด้านไม่ดี ในช่วงนี้คนราศีมีนอาจจะไม่ดีเท่าไร โดยเฉพาะเรื่องของการเงินจะเกิดปัญหา มีหนี้สิน ลงทุนไม่เกิดผล เกิดความอึดอัดใจ เพราะสุขภาพด้วย ระวังเรื่องความเจ็บป่วย หรือญาติพี่น้องเจ็บป่วย สุขภาพกายสุขภาพจิตไม่ดี ระวังเกี่ยวกับระบบเส้นประสาทที่ทำให้เกิดปวดตามร่างกายเพราะความเครียดในภาวะหน้าที่การงาน การเงิน ที่ขัดข้อง

ขอบคุณ Horosociety199 อาจารย์นำเสขบุคคล